Những lời khuyên cho giấc ngủ ngon hơn

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em'

  1. sokitium

    sokitium New Member

    1. Mất điện

    Ánh sáng xanh dịu từ điện thoại di động, máy tính bảng hoặc đồng hồ kỹ thuật số trên bàn cạnh giường ngủ của bạn có thể làm hại giấc ngủ của bạn.

    Mẹo: Tắt TV, máy tính và các nguồn ánh sáng xanh khác một giờ trước khi bạn đi ngủ. Che bất kỳ màn hình nào bạn không thể tắt.

    2. Ngủ trưa

    Bạn sẽ nghỉ ngơi tốt hơn vào ban đêm. Nhưng nếu bạn phải ngủ trong khi mặt trời lên, hãy giữ nó ở mức 20 phút hoặc ít hơn. Nap vào đầu ngày.

    Mẹo: Khắc phục tình trạng sụt giảm năng lượng buổi chiều bằng một cuộc đi bộ ngắn, một cốc nước đá hoặc một cuộc gọi điện thoại với một người bạn

    3. Chặn đồng hồ của bạn

    Bạn có liếc nhìn nó vài lần một đêm không? Điều đó có thể làm cho tâm trí của bạn chạy đua với những suy nghĩ về ngày sắp tới, có thể giúp bạn tỉnh táo.

    Mẹo: Đặt đồng hồ báo thức của bạn trong ngăn kéo, dưới giường của bạn hoặc xoay nó ra khỏi tầm nhìn.

    4. Thử gối chân cho đau lưng

    Lưng dưới của bạn có thể không đủ đau để đánh thức bạn, nhưng cơn đau nhẹ có thể làm xáo trộn các giai đoạn sâu, nghỉ ngơi của giấc ngủ. Đặt một chiếc gối giữa hai chân của bạn để căn chỉnh hông của bạn tốt hơn và giảm căng thẳng lưng dưới của bạn.

    Mẹo: Bạn có ngủ trên lưng không? Nhét một chiếc gối dưới đầu gối của bạn

    5. Đặt cổ của bạn vào 'Trung lập'

    Đổ lỗi cho gối của bạn nếu bạn thức dậy mệt mỏi với một cái cổ cứng. Nó phải có kích thước phù hợp - không quá béo và không quá phẳng - để hỗ trợ đường cong tự nhiên của cổ bạn khi bạn nằm ngửa. Bạn ngủ về phía bạn? Đường mũi của bạn lên với trung tâm của cơ thể của bạn. Đừng ngủ trên bụng của bạn. Nó xoắn cổ của bạn.

    Mẹo: Sử dụng tư thế tốt trước khi ngủ, quá. Đừng cẩu cổ để xem TV.

    6. Niêm phong nệm của bạn

    Hắt hơi, sụt sịt và ngứa do dị ứng có thể dẫn đến việc nhắm mắt tệ hại. Nệm của bạn có thể giữ nguyên nhân. Theo thời gian, nó có thể lấp đầy nấm mốc, phân mạt bụi và các tác nhân gây dị ứng khác. Bịt kín nệm, lò xo hộp và gối để tránh chúng.

    Mẹo: Vỏ kín, bằng nhựa, chống bụi hoạt động tốt nhất.

    7. Lưu giường của bạn cho giấc ngủ và tình dục

    Phòng ngủ của bạn sẽ cảm thấy thư giãn. Đừng ngồi trên giường và làm việc, lướt Internet hoặc xem TV.

    Mẹo: Nhiệt độ ngủ tốt nhất cho hầu hết mọi người là từ 68 đến 72 độ

    8. Đặt đồng hồ cơ thể của bạn

    Đi ngủ và thức dậy vào khoảng cùng một thời gian mỗi ngày, ngay cả vào cuối tuần. Thói quen này sẽ giúp bộ não và cơ thể của bạn quen với lịch trình báo thức lành mạnh. Trong thời gian, bạn sẽ có thể gật đầu nhanh chóng và nghỉ ngơi thoải mái suốt đêm.

    Mẹo : Ra ngoài trong ánh sáng mạnh trong 5 đến 30 phút ngay khi bạn ra khỏi giường. Ánh sáng nói với cơ thể của bạn để có được đi!

    10. Làm việc khôn ngoan

    Tập thể dục thường xuyên giúp bạn ngủ ngon hơn - miễn là bạn không ngủ quá gần giờ đi ngủ. Một sự bùng nổ năng lượng sau tập luyện có thể giúp bạn tỉnh táo. Mục đích để hoàn thành bất kỳ bet365 uy tín_bet365 không thể mở_Đăng nhập vào bet365 tập mạnh mẽ 3 đến 4 giờ trước khi bạn đi ngủ.

    Mẹo : Các bet365 uy tín_bet365 không thể mở_Đăng nhập vào bet365 tập thể dục trí óc nhẹ nhàng, như yoga hoặc thái cực quyền, rất tốt để thực hiện ngay trước khi bạn đánh bao tải.

    11. Ăn ngay vào ban đêm

    Đừng ăn thức ăn nặng và bữa ăn lớn quá muộn. Chúng làm quá tải hệ thống tiêu hóa của bạn, ảnh hưởng đến việc bạn ngủ ngon như thế nào. Thay vào đó, hãy ăn nhẹ ngũ cốc với sữa hoặc bánh quy giòn và phô mai.

    Mẹo: Ăn xong ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

    12. Suy nghĩ lại về đồ uống của bạn

    Rượu có thể khiến bạn buồn ngủ khi đi ngủ, nhưng hãy cẩn thận. Sau khi tác dụng ban đầu của nó biến mất, nó sẽ khiến bạn thức dậy thường xuyên hơn qua đêm.

    13. Xem thời gian bạn nhâm nhi

    Bạn muốn giảm tỷ lệ cần các chuyến đi vào ban đêm vào phòng tắm? Đừng uống bất cứ thứ gì trong 2 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn phải thức dậy vào ban đêm, thật khó để trở lại giấc ngủ nhanh chóng.

    Mẹo: Sữa ấm và trà hoa cúc là lựa chọn tốt hơn.

    Xem thêm: Cúm ở trẻ em ảnh hưởng tới sức khỏe và giấc ngủ của bé
    : ngủ, soki, sokitium
    Last edited: 1/4/20
    Đang tải...
  2. dn1994

    dn1994 Member

    Mình cũng thường hay bị mất ngủ, nhưng không biết lý do, may quá có bet365 uy tín_bet365 không thể mở_Đăng nhập vào bet365 viết này.

Chia sẻ trang này