Những lời khuyên giúp điều trị mụn hiệu quả

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm - Giày dép'

  1. pdcheart16

    pdcheart16 New Member

    12 lời khuyên giúp điều trị mụn hiệu quả

    Cần bôi thuốc trị mụn sau khi rửa mặt 5 đến 15 phút. Kiên trì dùng thuốc theo toa của bác sĩ, tránh nặn, hút mụn, nên dùng sản phẩm không chứa dầu và tiếp tục sử dụng thuốc sau khi đã điều trị sạch mụn.

    Theo các bác sĩ bệnh viện Da liễu TP HCM, mụn trứng cá tác động nhiều đến tâm lý và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, do vậy cần được điều trị đúng cách và hiệu quả. Trong quá trình điều trị, người bệnh vần được tư vấn về mụn trứng cá nói chung và tình trạng của mình nói riêng, từ đó kiên trì tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.
    1. Dùng các thuốc chính theo toa của bác sĩ

    Mụn trứng cá chỉ giảm khi điều trị nhắm vào các nguyên nhân gây nên bệnh. Hầu hết các thuốc chỉ tác động vào 1-2 nguyên nhân, vì vậy cần phải kết hợp 2-3 loại thuốc với nhau.

    [​IMG]
    Cần kiên trì sử dụng thuốc trị mụn trứng cá theo hướng dẫn của bác sĩ. Ảnh: acnemedicationhq​
    2. Ngưng sử dụng các loại thuốc tự mua, không có trong toa thuốc

    Dùng những loại thuốc không theo toa có thể gây kích ứng da, dẫn đến mụn nặng hơn. Để có kết quả tốt nhất chỉ nên sử dụng thuốc điều trị mụn theo như chỉ định của bác sĩ.

    3. Trao đổi với bác sĩ

    Hãy hỏi bác sĩ những điều liên quan đến mụn trứng cá mà bạn không rõ. Hiểu biết về mụn cũng như những vấn đề của bạn giúp cho việc điều trị có hiệu quả hơn.

    4. Tránh nặn, lể hay hút mụn

    Những động tác này làm cho các loại mụn đầu trắng, đầu đen hay mụn nang nặng hơn, trở nên khó trị hoặc gây biến chứng sẹo, có thể là sẹo vĩnh viễn. Trong trường hợp cần lấy nhân mụn ra thì tốt nhất phải có nhân viên y tế kinh nghiệm thực hiện kèm với những nguyên tắc vô khuẩn.

    [​IMG]

    5. Tránh sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, cọ mặt, các chất làm se da và đắp mặt nạ

    Những thứ này có thể kích ứng da, làm mụn phát triển. Ngoài ra, da bị kích ứng sẽ khó dung nạp với các thuốc điều trị. Dùng một loại sản phẩm dịu nhẹ 2 lần/ngày để rửa sạch da giúp kiểm soát mụn hiệu quả và ngăn ngừa xuất hiện mụn mới.

    6. Khi rửa mặt không nên chà xát lên da

    Động tác này có thể giúp loại bỏ chất dầu và bụi bẩn nhưng lại gây kích ứng da, làm mụn phát triển. Nên rửa bằng nước ấm (không phải là nước nóng) với một sản phẩm dịu nhẹ, dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch.

    7. Chờ khoảng 5-15 phút trước khi bôi thuốc

    Bôi thuốc ngay sau khi tắm hay rửa mặt có thể gây kích ứng da. Da hơi ẩm hấp thụ thuốc tốt nhất.

    8. Chỉ dùng những sản phẩm chăm sóc da, tóc không có chất dầu

    Phấn trang điểm, gel vuốt tóc và các mỹ phẩm khác không nên chứa dầu. Chất dầu gây tắc lỗ nang lông, làm mụn phát triển. Hãy sử dụng những sản phẩm được dán nhãn “không chứa chất dầu” (oil-free), “không gây mụn trứng cá” (non-acnegenic), “không sinh nhân mụn” (noncomedogennic), “không làm tắc lỗ nang lông” (won’t clogpores).

    9. Bôi thuốc điều trị mụn trước khi trang điểm

    Điều này giúp cho việc trang điểm không ảnh hưởng đến mụn và cũng không làm mất tác dụng của thuốc.

    10. Tiếp tục sử dụng thuốc khi da đã sạch mụn

    Để duy trì kết quả và ngăn ngừa mụn trở lại, hầu hết các trường hợp cần dùng ít nhất một loại thuốc trị mụn. Nếu bạn đang sử dụng thuốc không kê toa, có thể giảm tần suất bôi khoảng vài lần mỗi tuần.

    11. Nhẹ nhàng rửa sạch da sau khi ra mồ hôi

    Ra mồ hôi nhất là khi đội nón hay đội mũ bảo hiểm có thể làm mụn nặng hơn hoặc xuất hiện mụn mới, vì vậy nên nhẹ nhàng rửa sạch da ngay sau khi tiết mồ hôi.

    12. Kiên trì chờ tác dụng của thuốc

    Thường cần khoảng 6-8 tuần mới bắt đầu thấy hiệu quả và tổng thời gian điều trị có thể kéo dài 6 tháng để sạch mụn
    :
    Đang tải...
  2. dangtinblue1

    dangtinblue1 New Member

    Hơn 50 hộ gia đình đã “sinh cơ, lập nghiệp” lâu đời tại khu 9B và khu 10 phường Bãi Cháy - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang phải đối mặt với tiềm ẩn nguy cơ “ra đường” vì dự án Bất Động Sản khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đồi Thủy Sản đang được tiến hành tại chỗ này. dân cư “hoang mang” vì mảnh đất nền hương hỏa của họ chủ yếu đã được kê khai đền bù là đất rừng, đất trồng cây và bị “ép” với giá đền bù rẻ mạt.
    [​IMG]
    Các hộ dân khu 9B và khu 10 đề xuất tỉnh Quảng Ninh cân nhắc đơn giá bồi thường về đất đai, hoa màu, kiến trúc với người dân.
    Tiền đền bù 1 m2 đất không mua được “mớ rau”

    Như Báo thiết kế và xây dựng đã thông tin, dự án Bất Động Sản Lạc Hồng Lotus Hạ Long tại phường Bãi Cháy được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết gây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 4167/QĐ-UBND ngày 27/12/2011 và phê duyệt điều chỉnh Dự Án BĐS tại quyết định hành động số 2424/QĐ-UBND ngày 24/10/2014. dự án này do Cty Cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư dự án, đây là đơn vị chức năng cá thể của Cienco 5, hoạch toán độc lập, hoạt động theo hình thức Cty Cổ phần, kinh doanh thương mại nhiều nghành nghề phức hợp, trong đó ngành mũi nhọn là góp vốn đầu tư và kinh doanh thương mại BĐS. Cty này được thành lập vào 4 tháng cuối năm năm 2005 trên cơ sở kế thừa hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại của Tổng Cty thiết kế xây dựng khu công trình GT5 (Cienco 5) – Chi nhánh tại Bình Thuận.

    Ngày 24/8/2015 UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quyết định hành động số 2449/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá đất nền để tính bồi thường, tương hỗ và tái định cư khi Chính phủ thu hồi đất triển khai dự án Bất Động Sản khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đồi Thủy Sản tại phường Bãi Cháy. Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phát hành Quyết định số 585/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá đất nền ở để bồi thường, GPMB Dự Án BĐS khu biệt thự nghỉ dưỡng đồi Thủy Sản. Theo đó, tại quyết định hành động số 2449/QĐ-UBND bảng tỷ giá của đất nền trồng cây lâu năm được xác lập 75.000 đồng/m2; đất rừng sản xuất là 9.300 đồng/m2.

    Theo nội dung đơn thư của ông Đỗ Xuân Vì, đại diện thay mặt cho gần 30 hộ gia đình sinh sống tại khu 9b và khu 10 thuộc phường Bãi Cháy (Hạ Long – Quảng Ninh) gửi Báo kiến thiết xây dựng phản ánh: Khu đất hạnh phúc gia đình ông và các hộ dân đang sinh sống được dựng nên và sử dụng từ trước trong thời hạn 1975. Các hộ dân cư ở chỗ này đều đã hoàn thành xong nghĩa vụ tài chính, thuế đất và đã được các cấp chính quyền sở tại xác nhận cho xây nhà ở kiên cố từ trước năm 2006. mặc dù thế, khi thực hiện “kiểm đếm bắt buộc” nguồn gốc đất của gia đình ông cùng các hộ gia đình quanh vùng đã bị làm sai lệch nguồn gốc và chỉ được bồi thường giá 75.000 đồng/m2, rất nhiều hộ chỉ được bồi thông thường sẽ có 9.300 đồng/m2. Với giá bồi thường rẻ mạt 9.300 đồng/m2 đất cũng không mua nổi mớ rau, cư dân mất 200m2 đất ở không có khả năng mua nổi 1m2 đất ngoài thị phần.

    Tại buổi làm việc với phóng viên, đa phần các hộ gia đình cho rằng: Nguồn gốc mảnh đất nền Lạc Hồng Lotus Hạ Long dân cư sinh sống ổn định từ trong thời gian 1975 đến trước trong thời điểm 1993, với nhiều nguồn gốc đất khác nhau từ đất ở, đất phi nông nghiệp & trồng trọt, đất khai hoang…tuy vậy, Hiện giờ trong các biện pháp bồi thường không ít diện tích quy hoạnh đất có nguồn gốc lại được biến sang đất đất trồng cây và đất rừng với giá thấp mạt là không đúng trong thực tiễn và tác động đến lợi ích của cư dân khi bị GPMB.

    Bà Phạm Thị Liễu, tổ 6, khu 9B, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) cho biết: Khi chúng tôi ra đây mua đất ở từ trước trong năm 1993, nguồn gốc mảnh đất nền từ những năm 1970 ở đây đã dựng nên, giấy tờ chúng tôi có đầy đủ. Theo phương án, nhà tôi bị thu hồi khoảng 1.814m2 với giá đất nền vườn là 75.000 đồng/m2, nhưng tôi không thuận tình với giải pháp bồi thường này. Vừa qua, UBND phường có gọi chúng tôi xuống lấy tiền đền bù phần diện tích ngõ, chúng tôi không hiểu tại sao họ lại gọi để trả tiền bồi thường phần diện tích này, còn phần khác thì không đả động gì đến, vậy nhà mà không có ngõ thì bước vào đâu? không chỉ có thế, Dự Án BĐS đã được kiểm đếm từ trong thời điểm 2012, cũng theo đó phường cấm cấm đoán dân cư gây dựng, trồng trọt, vì vậy mình cũng chấp hành. tuy vậy, đến nay mưa bão, đã làm hư hỏng nhà cửa, không ở được phải đi thuê nhà, nhưng kiến nghị đó vẫn không được xử lý.

    Cùng chung bức xúc, ông Hoàng Thọ, trú tại khu 9B, phường Bãi Cháy chia sẻ: Tôi thấy dự án này có nhiều bất cập, trước thời kỳ năm 1982 Chính phủ khích lệ, vận động người dân đi làm khu kinh tế mới. Tại Khu đất này, tất cả người dân đều đã “sinh cơ, lập nghiệp” lâu năm ở đây, có những hộ ăn ở từ những năm 1970 đến tận bây giờ. Nay dự án Bất Động Sản mới được thực hiện, quyền lợi của cư dân bị ảnh hưởng, công sức khai hoang, cải tạo đất bị xóa bỏ. biện pháp đền bù cho cư dân với giá bèo bọt, bị mất đất sản xuất, không được tái định cư, giá đền bù không mua nổi đất ngoài thị trường. Vậy làm sao dân cư đồng thuận, bàn giao mặt bằng được. Chúng tôi ủng hộ chủ trương tăng trưởng kinh tế, đô thành của TP, nhưng TP cũng cần phải cân nhắc lợi ích của cư dân cho đúng và hòa giải.
    [​IMG]
    Bị lâm vào vùng quy hoạch, cư dân bị “cấm”trồng cấy, sửa sang căn nhà mặc cho mưa bão làm bung cả mái nhà.
    Vì đâu dân không thuận?

    Theo thông tin được biết, tại văn bản số 57/UBND ngày 14/2/2008 của UBND TP Hạ Long gửi UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nêu rõ: Căn cứ quyết định hành động số 644/QĐ-UB ngày 03/3/2005 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đai TP Hạ Long quá trình 2004 -2010 đã xác định khu vực này là đất ở đô thành (ODT). Vấn đề này cũng sẽ được UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý chấp thuận bằng văn bản số 646/UBND- QLĐĐ về việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân cư nêu trên, mặc dù thế, không hiểu vì lý do gì mà Quyết định này đã bị lãng quên, các đơn vị sau đó cũng không tổ chức triển khai làm sổ đỏ cho các hộ, để rồi Lúc này nhiều người bị “áp” với nguồn gốc đất trồng cây lâu năm với giá mềm mạt.

    Được biết, việc xác lập đơn giá bồi thường, hỗ trợ và tái an cư được UBND TP Hạ Long căn cứ đơn tỷ giá của đất nền được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 2449/QĐ-UBND và quyết định hành động số 585/QĐ-UBND về việc phê duyệt tỷ giá của đất nền ở để bồi thường, GPMB dự án Bất Động Sản khu biệt thự cao cấp đồi Thủy Sản. tuy vậy, dân cư nhận định rằng, khung giá này quá thấp, không bảo đảm lợi ích và điều kiện kèm theo tái sản xuất sau khi bị mất đất cho dân cư.

    Theo nội dung văn bản số 4525/UBND của UBND thành phố Hạ Long trả lời giải quyết đề xuất của 56 hộ gia đình, cá nhân trong ranh giới GPMB dự án Bất Động Sản khu biệt thự cao cấp đồi Thủy Sản thì cơ sở xác định loại đất để bồi thường tương hỗ gồm: Căn cứ Điều 11 Luật Đất đai “căn cứ để xác lập loại đất”; căn cứ Điều 3 Nghị định 43/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy chế về việc xác lập loại đất (khi bồi thường) đối với trường hợp sử dụng đất không còn giấy tờ quy định tại các khoản 1,2,3 Điều 11 Luật Đất đai. Do đó UBND TP Hạ Long chỉ căn cứ nhiều chủng loại giấy tờ quy định tại Điều 11 Luật Đất đai hoặc tình trạng sử dụng đất, hồ sơ kiểm đếm để xác lập loại đất và phê duyệt biện pháp bồi thường, tương hỗ cho cư dân là chưa thỏa đáng.

    1 số ý kiến cư dân cho rằng: mặc dầu được UBND TP Hạ Long xác định khu vực này là đất ở đô thị (ODT) và từ trong thời hạn 2008 TP đã có công báo trình UBND tỉnh xin chính sách làm Giấy ghi nhận quyền sử dụng đất cho dân cư, mặc dù thế sau khá nhiều năm các hộ dân vẫn không làm được “sổ đỏ chính chủ” cho mảnh đất của mình. Cộng với đó là việc thất lạc giấy tờ đất sau khá nhiều năm, khiến dân cư không thể có giấy tờ đất chứng minh cho nguồn gốc đất của họ. không dừng lại ở đó, khi xúc tiến kê khai, nhận thấy tín hiệu không khách quan, cư dân đã không hợp tác với ban xúc tiến cưỡng chế thu hồi đất, không phân phối các giầy tờ đất có tương quan, vì vậy UBND TP Hạ Long đã ra quyết định hành động kiểm đếm bắt buộc với những hộ gia đình. Cũng theo phản ánh của người dân, việc kiểm đếm này đã không chính xác về nguồn gốc, diện tích trong thực tế.

    mặc dầu người dân phản đối khủng khiếp các phương án của Trung tâm phát triển quỹ đất, nhưng trả lời phóng viên Báo thiết kế và xây dựng bà Phùng Thị TX Thanh Xuân, PGĐ trọng tâm phát triển quỹ đất Hạ Long cho rằng: tất cả thủ tục hồ sơ KĐT đồi Thủy Sản xúc tiến theo đúng đơn giá của UBND tỉnh phê duyệt. Hơn nữa khi có Quyết định cưỡng chế thì liên đới là đồng chí Phó quản trị thành phố cũng xuất hiện đối thoại trực tiếp trả lời các hộ dân. Các hồ sơ cũng đã có đầy đủ, giá rẻ thì cũng trả lời trong đối thoại là thực thi đúng theo đơn giá mà UBND tỉnh quy chế. thế nên, giá của dự án Bất Động Sản phê duyệt lúc đó thế nào thì làm thế đó, còn giá thời điểm hiện tại là 2016.

    không ít người dân cho biết, họ luôn ủng hộ các chính sách và chính sách của Chính phủ, mặc dù thế, họ cũng đề xuất kiến nghị UBND tỉnh phải nhìn nhận và đánh giá, xem xét lại giải pháp đền bù nhằm bảo đảm quyền lợi, đúng theo quy chế của pháp luật.

    Báo gây dựng đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh cần cân nhắc những yêu cầu của dân cư, có cách xử lý “thấu tình đạt lý”, bảo đảm tính thượng tôn của pháp luật.

    http://homes.hoanganh.vn/chung-cu-lac-hong-lotus-2.html
    Nhóm PV (Báo thiết kế và xây dựng)
  3. khanhthi

    khanhthi New Member

    thank thớt
  4. cobevang9x

    cobevang9x New Member

    cảm ơn bạn!

Chia sẻ trang này