Giải pháp nào cho người bị viêm xoang mãn tính?

Thảo luận trong 'Bệnh thường gặp'

  1. vương bảo

    vương bảo New Member

    Cứ mỗi khi trái gió trở trời, đặc biệt là với khí hậu "đỏng đảnh" của miền Bắc, tôi lại bị hành hạ bởi những cơn đau đầu và sổ mũi kéo dài. Với tâm lý chủ quan, tôi chỉ cầm chừng các triệu chứng bằng cách nhỏ nước muối, xịt dung dịch vệ sinh mũi họng dạng phun sương... nhưng rồi đâu lại vào đó. Khi bệnh tình ngày một tái diễn với tần suất dày đặc, tôi mới tìm hiểu và tá hỏa khi phát hiện ra: Mình đã bị viêm xoang mãn tính.

    Vậy viêm xoang mạn tính là gì?

    Viêm xoang mạn tính là tình trạng viêm các xoang cạnh mũi kéo dài trên 8 tuần. Trong các xoang này, dịch nhầy tích tụ nhiều, không thoát ra được khiến việc thở bằng mũi trở nên vô cùng khó khăn.
    Viêm xoang mạn tính có thể xuất hiện sau khi viêm xoang cấp tính không điều trị hoặc điều trị không dứt điểm, trường hợp viêm xoang cấp tái đi tái lại nhiều lần cũng được coi là viêm xoang mạn tính.

    Xem thêm tại: Hiểu tất tần tật về viêm xoang mãn tính

    Tại sao chúng ta lại bị viêm xoang mãn tính?

    Đây chắc hẳn không chỉ là câu hỏi của riêng tôi mà là còn của rất nhiều người bệnh chẳng may bị viêm xoang mãn. Để đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, tôi đã rất may mắn tìm được số hotline 1800.1258 của Xoang Bách Phục và được trả lời rất cặn kẽ, nhiệt tình về vấn đề này, như:

    - Do bạn có cơ địa dị ứng: bạn nào hay bị dị ứng với bụi, phấn hoa, lông súc vật, nấm, vi khuẩn.... đều rất dễ bị viêm xoang, do phản ứng dị ứng gây phù nề niêm mạc và tăng tiết dịch trong xoang, lâu ngày dẫn đến viêm xoang mãn tính.

    - Bị vẹo vách ngăn mũi: dịch từ xoang chảy xuống sẽ không có đường thoát ra nếu bị lệch vách ngăn mũi, do đó bạn sẽ bị tắc mũi, viêm xoang.

    - Viêm đường hô hấp trên: Viêm họng, viêm mũi... sẽ khiến vi khuẩn, vi rút có hại xâm nhập dễ dàng, theo đó bạn dễ bị nhiễm trùng rồi bị viêm xoang lúc nào không hay.

    Điều trị viêm xoang mãn tính như thế nào?

    Có rất nhiều cách điều trị viêm xoang mãn tính, chẳng hạn như:

    - Vệ sinh mũi họng thường xuyên bằng cách nhỏ nước muối
    - Dùng thuốc chống ngạt mũi
    - Dùng thuốc kháng sinh
    - Phẫu thuật v.v...

    Phác đồ điều trị chi tiết: Làm sao để điều trị hiệu quả viêm xoang mãn tính?

    Bên cạnh đó, chắc hẳn nhiều bạn cũng hay hiểu lầm như tôi trước đây về quan niệm bị viêm xoang cũng đồng nghĩa với việc là chỉ bị viêm một xoang nào đó thôi. Nhưng hoàn toàn không phải như vậy, sự thực là bạn có thể bị viêm đa xoang mãn tính - có nghĩa là bị viêm nhiều xoang một lúc! Lý do là con người có đến 4 xoang chính: xoang hàm, xoang sàng, xoang trán, xoang bướm. Cách phòng tránh viêm xoang mãn tính nói chung thường phải lưu ý một số điểm như:
    • Hạn chế tiếp xúc với môi trường nhiều hóa chất độc hại, ô nhiễm khói bụi
    • Giữ ấm cơ thể để tránh các tác nhân kích thích đột ngột như thời tiết lạnh
    • Không ăn hoặc tiếp xúc với các tác nhân gây dịứng
    • Thường xuyên rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe
    • Phát hiện kịp thời và chữa trị dứt điểm các bệnh lý tai – mũi -họng
    Hy vọng với những kiến thức được tổng hợp trên đây, các bạn sẽ có cho mình những hiểu biết nhất định về căn bệnh viêm xoang mãn tính - nỗi khổ không chỉ của riêng ai!
    Đang tải...
  2. suckhoetot

    suckhoetot New Member

    Làm việc nhiều bên máy tính nguy cơ nhức mỏi mắt sẽ thường xuyên hơn. Một số phương pháp sau sẽ giúp bạn giảm chứng mỏi mắt này.

    Nguồn: http://kenhsuckhoe.vn/chuyen-de/nhuc-moi-mat/
  3. btaingoc

    btaingoc New Member

Chia sẻ trang này