những ai bị vẩy nến và các bệnh ngoài da cần phải đọc ngay

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng và sức khỏe'

  1. hoaihuong91

    hoaihuong91 New Member

    Tôi từng rất tự tin vào làn da của mình, làn da trắng không tỳ vết mà suốt nhiều năm dậy thì vẫn không hề có sự xuất hiện của mụn trứng cá hay tàn nhang. Vậy mà tôi đã phải trải qua một quãng thời gian mệt mỏi và căng thẳng bởi căn bệnh ngoài da đáng sợ – vảy nến.


    Thi đỗ chuyên ngành tiếng Ý thuộc Đại học Hà Nội, tôi được bố mẹ đăng kí cho ở tại kí túc xá của trường để tiện việc đi lại và học tập. Được ở trong kí túc xá cũng khiến tôi nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, bạn bè mới.

    Thế nhưng, tôi không ngờ rằng chỉ một thời gian sau, khi chuyển sang kì thứ 2 của năm nhất, làn da của tôi bắt đầu có những biểu hiện bất thường. Phần lưng và 2 bắp tay tôi bắt đầu xuất hiện những vảy nhỏ màu trắng, dù lấy tay bóc đi hay tắm cũng không hết và lan khá nhanh. Ban đầu, tôi thấy không lo lắng lắm và chỉ nghĩ chắc do da thiếu nước nên khô rồi tróc vảy thôi, tôi uống thêm nước mỗi ngày và bôi kem dưỡng da nhưng tình trạng không cải thiện.

    Tôi lập tức tới thẳng Bệnh viện Da liễu để khám, sau rất nhiều xét nghiệm, bác sĩ kết luận tôi bị bệnh vảy nến, nguyên nhân có thể do nguồn nước sinh hoạt nơi tôi đang ở bị ô nhiễm, làn da tôi lại thuộc loại da nhạy cảm nên gây ra bệnh.Bác sĩ chỉ định tôi dùng các loại thuốc uống và bôi gồm: viên kẽm uống bổ sung, thuốc mỡ axit salixilic, thuốc mỡ Anthralin và một số thuốc thải lọc gan.
    Nhận một túi đầy thuốc điều trị ra về trong tâm trạng ủ rũ, tôi rất lo sợ, sợ bệnh sẽ làm cho làn da tôi không còn được như trước nữa, chỉ tự nhủ và cầu mong uống hết thuốc bệnh sẽ khỏi hẳn. Ba tháng ròng rã uống và điều trị bằng thuốc Tây, da tôi tự bong bớt vảy trắng nhưng luôn trong tình trạng khô ráp và lượng vảy nến trên người chưa có thời điểm nào hết hoàn toàn, chỉ đỡ thôi.


    Nhận thấy tình hình điều trị không có kết quả, mẹ tôi đi hỏi khắp người quen, bạn bè để đưa tôi tới chữa. Tình cờ, cô bạn cũ thời đại học của mẹ tôi biết chuyện thông qua một người bạn khác bèn nhắn mẹ tôi địa chỉ chữa vảy nến bằng thuốc Đông y, theo lời cô kể người nhà cô cũng đã từng gặp tình trạng tương tự như tôi, sau đó chuyển sang chữa bằng Đông y thì tình trạng bệnh đã khả quan hơn rất nhiều.


    Ban đầu, khi mới nghe mẹ nói về chữa bệnh bằng thuốc Đông y tôi hoang mang và nghi ngờ lắm, trước giờ vẫn không nghĩ có thể chữa bệnh ngoài da bằng thuốc Đông y nhưng đã 3 tuần nằm viện mà không có kết quả gì rồi, tôi đành tặc lưỡi theo mẹ tới khám.

    Địa chỉ mà tôi được dẫn tới là số 29/165 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy, trái ngược với tưởng tượng của tôi. Hôm tôi đến khám cũng có khá nhiều bệnh nhân, tôi phải chờ khoảng 1h mới tới lượt, bác sĩ cũng khá nhiệt tình và vui vẻ. Cô bác sĩ này tên Phượng thì phải

    Được biết tôi đã trải qua 2 đợt điều trị vảy nến bằng thuốc Tây, bác sĩ đã động viên tôi rất nhiều vì hiểu cảm giác phải sống chung với căn bệnh này suốt thời gian vừa qua. Tôi được kê một đơn thuốc sử dụng bộ sản phẩm đặc trị bệnh vảy nến trong thời gian 4 tháng kèm theo hướng dẫn sử dụng chi tiết. Ngoài ra, bác sĩ còn dặn dò rất kĩ việc chăm sóc, làm sạch cơ thể trong thời gian điều trị cũng như chế độ dinh dưỡng khoa học, trong thời gian uống thuốc nếu có bất cứ thắc mắc hay gặp vấn đề gì đều có thể liên lạc trực tiếp để bác sĩ giải đáp.

    Được mẹ tìm cho phòng mới để ở có nguồn nước đảm bảo hơn, tôi bắt đầu quá trình điều trị của mình với Thảo dược dược Đông y đặc trị bệnh vảy nến của chỗ cô phượng. Đúng như lời bác sĩ nói, thuốc uống đã giúp tăng cường thải độc từ gan thận nên vảy trắng không còn lan ra những vùng da mới cũng không còn những cơn sốt li bì nữa. Thuốc bôi ngoài da thì giúp phần vảy cũ tự bong đi, làn da trở nên mềm hơn, bớt khô ráp, đóng vảy, tăng sự đàn hồi cho da.
    Do cơ thể đáp ứng với thuốc tốt nên chỉ sau gần 4 tháng, những phần da bị đóng vảy trước đây của tôi gần như đã phục hồi, chỉ còn lại một số vùng da ở lưng và cánh tay là vẫn còn vảy trắng đóng lại. Tôi tái khám, bác sĩ cũng vui mừng vì tình trạng bệnh của tôi đã tiến triển tốt hơn ngoài mong đợi. Tuy nhiên vì vảy nến là căn bệnh ngoài da mãn tính có thể tái phát bất cứ lúc nào nên tôi vẫn duy trì việc sử dụng thuốc mà bác sĩ kê thêm một thời gian nữa đồng thời luôn duy trì chế độ ăn uống kiêng khem cẩn thận.

    Trải qua quãng thời gian dài chiến đấu với căn bệnh vảy nến, không ít lần tôi đã nghĩ rằng bệnh của mình sẽ không bao giờ có thể khỏi được và có thể sẽ phải sống chung với căn bệnh quái ác này suốt đời như nhiều người bệnh vảy nến khác. Nhưng đến giờ tôi đã tin bệnh vảy nến hoàn toàn có thể khống chế được, tôi cảm thấy rất may mắn vì đã tìm được đúng thầy đúng thuốc để chữa bệnh khi vẫn còn cơ hội, xin cảm ơn cô Phượng đã tận tâm chữa trị cho tôi thoát khỏi căn bệnh này.

    Nhân đây tôi cũng xin chia sẻ quá trình điều trị bệnh vảy nến tới tất cả mọi người để mọi người cùng tham khảo địa chỉ điều trị uy tín tại hà nội

    Mình xin để lại sđt của cô phượng và fb cá nhân của cô để mọi người tiện liên lạc và tư vấn nhé

    SĐT: 0977.016.899

    Fb cá nhân của cô: https://www.facebook.com/nguyenphuong.ly.923

    Hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho những người bị vẩy nến như mình nói riêng và những người bị bệnh da liễu nói chung!
    :
    Đang tải...
  2. anhbcc11

    anhbcc11 Member

  3. hoaihuong91

    hoaihuong91 New Member

    cảm ơn bạn.:)
  4. donghieu93

    donghieu93 New Member

    Ngày trước mình cũng chữa da đầu ở đây. đến nay cũng đã khỏi rồi
  5. hoaihuong91

    hoaihuong91 New Member

    Thời gian điều trị có lâu không bạn?

Chia sẻ trang này