1. kid1410

    kid1410 Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi bạn gặp dấu hiệu đi tiêu ra máu nhỏ giọt thì phần lớn đều suy nghĩ là đang bị bệnh lý trĩ – căn bệnh thường gặp và đứng đầu về bệnh lý vùng hậu môn. tuy vậy ít ai biết ngoài căn bệnh trĩ ra tình trạng đại tiện ra máu nhỏ giọt còn là triệu chứng của những bệnh lý khác. Bài viết sau sẽ giúp chúng ta tìm hiểu các căn bệnh liên quan cũng như phương pháp phòng tránh tình trạng trên.



    [​IMG]


    những bệnh liên quan đến tình trạng đi đại tiện ra máu nhỏ giọt:

    • căn bệnh trĩ: bản thân người bệnh hay gặp máu chảy trong và sau khi đi tiêu, tùy vào cấp độ bệnh tổn thương mà lượng máu nhiều hay ít. đi đại tiện ra máu do căn bệnh trĩ thường là máu đỏ tươi. các căn bệnh về đường tiêu hóa: đi tiêu ra máu do một vài bệnh về đường tiêu hóa máu thường có màu đen hoặc đỏ thẫm, bộ phận bị chảy máu thường là đoạn trên đường tiêu hóa. giả dụ máu màu đỏ thì thường là bị chảy máu đoạn dưới đường tiêu hóa. Ung thư trực tràng: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân. thời gian cuối còn thấy vùng hậu môn trực tràng sa xuống khiến người bệnh gầy đi, số lần đại tiện tăng lên, hay xuất hiện táo bón cũng như đi tiêu.
    • Polyp trực tràng và kết tràng: Máu chảy ra có màu đỏ tươi, không đau, máu lẫn theo phân.
    • Viêm kết tràng do loét, căn bệnh lỵ: Thường tất nhiên dịch nhầy hoặc mủ, tất nhiên đau bụng dưới, sốt, đại tiện nhiều lần.
    • một vài căn bệnh toàn thân khác như: căn bệnh máu trắng, máu không đông, và các bệnh lan truyền nhiễm ít gặp khác. Đồng thời với việc đi ngoài ra máu, những bộ phận khác có khả năng cũng bị chảy máu.
    Tham khảo thêm : http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/cat-bao-quy-dau-bao-lau-thi-lanh-va-quan-he-duoc.html

    biện pháp ngăn ngừa và phòng tránh trường hợp đi ngoài đại tiện ra máu nhỏ giọt:


    lúc có tình trạng đi đại tiện đại tiện ra máu, mọi người cần thay đổi chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt để phòng tránh căn bệnh. Cụ thể như sau:

    • Có chế độ ăn uống hợp lý: Nên những mẫu thực phẩm có nhiều chất xơ, ăn nhiều trái cây, hạn chế đồ cay, dầu mỡ. kế bên đó, mọi người nên ăn sáng hàng ngày để đi cầu dễ dàng hơn. Ngoài ra, các bạn tuyệt đối không uống rượu bia, không sử dụng một vài thức ăn dễ gây ra kích thích như hạt tiêu, ớt. đi ngoài hàng ngày: Tập thói quen đi cầu mỗi ngày, giữ vệ sinh ở hậu môn sạch sẽ, khi đi cầu không ngồi xổm hoặc rặn mạnh nhằm giảm bớt tác động lên ở hậu môn, trực tràng. Nên dùng giấy vệ sinh mềm, sạch sẽ. Thể dục, thể thao đều đặn: Tham gia các hoạt động thể chất ưng ý nhằm thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và lưu thông máu. tăng cường chuyển động cơ thắt tại hậu môn.Khi bị sưng tấy do trĩ, chảy máu nhiều thì nên đi khám và điều trị nhanh chóng. Chế độ làm việc khoa học: tránh khuân vác quá nặng, không nên đứng hoặc ngồi liên tục trong thời kì dài. Với một vài người phải ngồi làm việc liên tục, sau khoảng giờ nên đứng dậy đi lại và vận động nhẹ nhàng vài phút.
    [​IMG]
    :
    Đang tải...
  2. arhome3

    arhome3 New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Up giúp bạn, bên mình chuyên Dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở số 1 Hà Nội. Mọi người cần thì gọi mình nhé.
  3. thanhlapctybcc

    thanhlapctybcc Member

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này