1. vdo.tamkim

    vdo.tamkim New Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đau vai gáy là một bệnh lý thường xuyên gặp phải ở mọi đối tượng không phân biệt độ tuổi cũng như giới tính. Tuy nhiên, đối tượng nam giới nếu mắc bệnh đau vai gáy có gì khác biệt và nguy hiểm không? Bài viết này http://chuatridauvaigay.blogspot.com xin trả lời câu hỏi: Nam giới mắc đau vai gáy có nguy hiểm không?
    [​IMG]


    Nguyên nhân gây đau vai gáy ở nam giới.

    Bệnh đau vai gáy do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có những nguyên nhân rất đơn giản nhưng lại hoàn toàn có thể khiến cho bệnh nhân mắc phải bệnh lý này. Một số nguyên nhân chính có thể dẫn tới đau vai gáy ở nam giới:

    · Do người bệnh ngủ gối đầu quá cao, ngồi quá lâu trong một tư thế không tốt cho xương khớp, hoặc dầm mưa, giãi nắng, ngồi trước điều hòa hay quạt để gió thổi trực tiếp vào mặt. Tất cả những nguyên nhân này đều do sự chủ quan của người bệnh mà nên.

    · Do một só bệnh lý của dây thần kinh: Một số bệnh lý như dây thần kinh vai gáy bị kéo căng quá mức, kéo dãn khó có thể quay lại trạng thái ban đầu. Điều này là một nguyên nhân khá phổ biến gây nên bệnh đau vai gáy ở nam giới.

    · Do một số bệnh lý xương khớp: Một số bệnh lý xương khớp tại cột sống như thoái hóa cột sống, viêm dính khớp bả vai hay thoát vị đĩa đệm cũng có thể khiến cho bệnh xuất hiện.

    Xem thêm về: Đau vai gáy mãn tính


    Nam giới mắc đau vai gáy có nguy hiểm không?

    Thực ra, để trả lời câu hỏi này, mỗi người nên nắm được những biến chứng nguy hiểm của bệnh đau vai gáy ở nam giới. Bất cư giới tính nào, dù nam hay nữ chắc chắn khi mắc bệnh mà không kịp thời điều trị sẽ để lại những biến chứng sau:

    Đau đớn liên miên: Khi mới bắt đầu xuất hiện bệnh những cơn đau thường nhẹ và không gây nên tác dụng phụ nguy hiểm nào. Tuy nhiên, càng để bệnh nặng thì các cơn đau ngày càng xuất hiện nhiều hơn và đau hơn, khiến cho người bệnh phải chịu rất nhiều đau đớn.

    Cong vẹo cột sống: Đau vai gáy khiến cho người bệnh luôn phải nghiêng về một phía, trong một thời gian quá dài cổ có hiện tượng cứng và không cử động linh hoạt được khiến cho cột sống có hiện tượng bị vẹo theo, lâu dần thành vẹo cột sống.

    Teo cơ: Tay ở phía bên đau vai gáy có hiện tượng teo, điều này cũng không quá khó hiểu khi tay ít vận động hẳn đi cũng như không linh hoạt được như trước. Các hiện tượng teo rất khó khắc phục cũng như điều trị.

    Liệt: Tay teo dần, các chất dinh dưỡng đến tay cũng hạn chế hơn, đồng thời, sự vận động kém linh hoạt của tay khiến cho hiện tượng liệt xuất hiện đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.



    Trong thực tế, bệnh đau vai gáy ở nam giới hoàn toàn không nguy hiểm như nhiều người nghĩ, nếu được nhanh chóng phát hiện bệnh hoàn toàn không để lại bất cứ biến chứng nào. Tuy nhiên, nếu như người bệnh không tích cực điều trị, chắc chắn sẽ gây nên những nguy hiểm cho sức khỏe.

    Bài v iết được chia sẻ từ nguồn: http://chuatridauvaigay.blogspot.com/2017/04/nam-gioi-mac-dau-vai-gay-co-nguy-hiem-khong.html
    :
    Đang tải...
  2. maituongvi282

    maituongvi282 New Member

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn cần cung cấp thêm những kiến thức hữu ích liên quan đến các bệnh về viêm đau cơ xương hãy comment để mình trả lời sớm nhấ

Chia sẻ trang này