1. NhiVpharm

    NhiVpharm Member

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đột quỵ là hiện tượng máu lên não bị gián đoạn đột ngột với hai dạng chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Đây là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong và nhiểu biến chứng nặng nề.

    Hiện nay, trong thời đại xã hội đang phát triển mạnh, cũng như vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn đề an toàn thực phẩm hay áp lực cuộc sống ngày càng cao, đột quỵ ngày càng trở nên phổ biến và nguy hiểm hơn trước, đặc biệt là đột quỵ ở người già. Vậy, các biện pháp để phòng ngừa đột quỵ ở người già là gì?

    Thực hiện lối sống lành mạnh giúp phòng chống đột quỵ

    Sinh hoạt, làm việc lành mạnh, cùng với chế độ ăn uống phù hợp tránh các sản phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo, ăn nhiều rau xanh, trái cây, tránh rượu bia... không chỉ giúp giữ gìn sức khỏe nói chung mà còn giúp đẩy lùi nguy cơ đột quỵ nói riêng.

    [​IMG]

    Thực hiện lối sống lành mạnh.

    Kiểm soát các yếu tố gây đột quỵ

    Những người mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường... là những người có nguy cơ đột quỵ cao. Đây cũng là những căn bệnh thường xuất hiện ở người già và những người trung niên. Nếu bạn đang bị đái tháo đường hay tăng huyết áp, thừa cân, béo phì... thì bạn cần theo dõi sức khỏe định kì, chú ý đến sức khỏe và lắng nghe các chỉ định của bác sĩ.

    Tập thể dục thường xuyên.

    Một nghiên cứu của Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn làm giảm nguy cơ đột quỵ. Những người thường xuyên tập thể dụng sẽ giảm 37% nguy cơ đội quỵ so với những người không hoặc ít tập thể dục... Không chỉ đột quỵ, tập thể dục còn giúp người già giảm các nguy cơ về tăng huyết áp, tiểu đường.

    Ăn khoai lang, nho khô, chuối...

    Các thực phẩm giàu kali như khoai lang, nho khô, chuối... rất có lợi cho các bệnh nhân có nguy cơ đột quỵ. Theo các nghiên cứu, các thực phẩm giàu kali này có khả năng giảm đến 20% nguy cơ đột quỵ ở người già.

    [​IMG]

    Các trái cây giàu kali có khả năng phòng chống đột quỵ.

    Chú ý về các triệu chứng của đột quỵ

    Hãy luôn lưu ý về các triệu chứng của đột quỵ để biết cách nâng cao sức khỏe để phòng chống căn bệnh này. Các triệu chứng thường gặp của đột quỵ như: méo miệng, khó cử động mặt, loạn thị. Tay chân mệt mỏi khó cử động, rối loạn ngôn ngữ... Ngay khi phát hiện ra mình hay người thân có 1 trong các triệu chứng trên, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để điều trị, chống các biến chứng về sau của đột quỵ.

    [​IMG]

    Các dấu hiệu đội quỵ.

    Hi vọng với những biện pháp này, các bạn sẽ biết cách để phòng chống đột quỵ cho bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là người già.

    Hãy để Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.
    Nguồn: http://www.vpharmco.com/blogs/kien-thuc-suc-khoe/cac-bien-phap-phong-chong-dot-quy-o-nguoi-gia
    Đang tải...
  2. thuymole

    thuymole Member

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, người ta còn dùng thực phẩm chức năng để ngăn ngừa đột quỵ. Một trong số đó phải kể đến viên an cung ngưu hoàng, nó còn được gọi là viên chống đột quỵ. Vì đột quỵ chủ yếu là do hệ lụy của bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim và các bệnh mạch vành khác. Viên an cung thể hiện công năng giúp điều hòa huyết áp, chống đột quỵ

Chia sẻ trang này