Biểu hiện lão hóa da

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền'

  1. Phương Vũ

    Phương Vũ New Member

    Nguồn : ungthuda.net
    Tiến trình lão hóa da thường bắt đầu từ độ tuổi 30. Tuy nhiên nhiều người có dấu hiệu lão hóa da từ rất sớm. Vì vậy bạn cần chủ động tìm hiểu các biểu hiện của lão hóa da để kịp thời phòng ngừa và chăm sóc da.
    [​IMG]
    Lão hóa da mối lo ngại ở nữ giới​
    Da mỏng và khô

    – Biểu hiện nhìn thấy bằng mắt thường: da trở nên thô ráp, ngứa, châm chích, xuất hiện vết nhăn hoặc bụi trắng tại lớp biểu bì ngoài cùng, đặc biệt là vùng da gò má và vùng da quanh mắt. Làn da mỏng khô thường sẽ khó trang điểm, do bề mặt da không đủ độ ẩm để giữ lớp phấn trang điểm lâu trôi.

    – Nguyên nhân: hoạt động của tuyến dầu (tuyến ba nhờn) có xu hường giảm dần theo thời gian và nhân tố tạo độ ẩm tự nhiên của làn da suy giảm theo tuổi tác.

    – Cách khắc phục: bạn nên dùng kem dưỡng chống lão hóa da có độ dưỡng ẩm cao; dinh dưỡng hợp lý với chế độ ăn uống giàu vitamin A, C, E, Magie, axit béo thiết yếu cũng sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong để giảm tình trang da khô. Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống nước đầy đủ để làn da được cung cấp độ ẩm hợp lý.

    Da kém săn chắc và xuất hiện các nếp nhăn

    – Biểu hiện nhìn thấy bằng mắt thường: Nếp nhăn xuất hiện tại vùng trán, đuôi mắt, khóe mũi, khóe môi; da kém săn chắc vùng da gò má, vùng da chân mày, vùng da quanh mắt và vùng da quanh cổ.

    – Nguyên nhân: Tất cả những dấu hiệu trên bắt nguồn từ nguyên nhân bên trong là do quá trình sản sinh các sợi collagen (giúp săn chắc da) và sợi elastin (giúp da đàn hồi) giảm đi đáng kể, quá trình sản sinh tế bào da bị giảm xuống. Da trở nên mỏng, mất tính đàn hồi, kém săn chắc và nếp nhăn sâu xuất hiện.

    – Cách khắc phục: Bạn có thể ăn cá hồi, cá thu, cá trích để cung cấp các axit béo omega 3, giúp duy trì một làn da dẻo dai. Thịt gà tây chứa carnosine, rau bina chứa chất chống oxy hóa, quả việt quất chứa vitamin C là những chất cần thiết để tạo nên collagen. Massage da mặt 30 phút mỗi ngày các vùng mắt, má sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho da mặt. Ngoài ra bạn nên dùng kem dưỡng chống lão hóa da có thành phần Retinol A, hoạt chất giúp giảm nếp nhăn hiệu quả, và hợp chất Centella Asiatica có nguồn gốc tự nhiên giúp tăng cường quá trình sản xuất collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi.

    Hoạt chất Centella Asiatica chiết xuất từ một loại thảo mộc đã được sử dụng từ ngàn năm nay trong y học. Còn được gọi với tên “Tiger Grass”, truyền thuyết cho rằng loài hổ hoang đã chữa vết thương bằng cách lăn qua hoặc ăn loại thực vật này. Ngày nay, khả năng phục hồi kỳ diệu của hoạt chất này đã được khoa học chứng minh và là chủ để của rất nhiều ấn bản y học. Hoạt tính này dựa trên khả năng chống viêm hiệu quả được đề cập trong nhiều ấn bản dược phẩm, và khả năng tổng hợp collagen vốn đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp chống lão hóa da: săn chắc da, giảm nếp nhăn.
    Da bị sạm đen và xuất hiện vết thâm nám

    – Biểu hiện nhìn thấy bằng mắt thường: da dần sạm đen, những đốm nâu, đen hay xám có đường kính vài cm, hơi gồ lên khỏi bề mặt da, sần sùi, xuất hiện ở những vị trí ở những vùng phơi ra nắng như mặt, lưng bàn tay, …

    – Nguyên nhân: Nám da, sạm da được hình thành bởi nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Hoạt động của các enzyme như protiase, collagenase… trong da suy giảm, quá trình phân đôi tế bào chậm đi đồng thời quá trình sừng hoá da do tác động của môi trường. Các tia UVA, UVB trong ánh mặt trời khi tiếp xúc thường xuyên khiến cơ thể tập trung sản xuất sắc tố melanin.Sắc tố melanin đi lên dần trên bề mặt da, làm hình thành các đốm, vết, mảng thâm nhiễm tạo thành nám da, sạm da.

    – Cách khắc phục: Bạn nên tích cực chăm sóc da vào ban ngày, dùng thêm kem chống nắng hoặc kem dưỡng chống lão hóa da có chỉ số chống năng cao để bảo vệ toàn diện cho làn da trước các tác nhân gây lão hóa: tia UVA, UVB, ô nhiễm khói bụi và bổ sung các loại thực phẩm giàu selenium như tỏi, hạt vang, hạt vừng cũng như những thực phẩm giàu kẽm bao gồm hàu, gừng, thịt cừu,
    Đang tải...
  2. Cosmic_Pro_90

    Cosmic_Pro_90 Member

    Bạn hãy nhận biết chính bản thân mình và làm một người tốt hơn trước khi làm quen với một ai đó, và mong muốn người đó biết đến bạn.

    dây rút nhựa, day lat nhua, day thit nhua

Chia sẻ trang này