1. thienthan

    thienthan Member

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khó mang thai

    Khí hư dạng nhầy hoặc có mủ do chứng viêm tạo thành sẽ bất lợi cho tinh trùng đi qua cổ tử cung vào gặp trứng và gây vô sinh.

    Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

    Viêm cổ tử cung giai đoạn nặng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục, làm cho phụ nữ cảm thấy đau, không thoải mái khi quan hệ, gây tâm lý né tránh cuộc sống tình dục.

    Nguy cơ gây ung thư

    Bệnh nếu để lâu không chữa, chữa lâu không khỏi thì đó là một yếu tố nguy cơ gây ung thư cổ tử cung.





    1. Viêm cổ tử cung

    Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em. Bệnh có thể do viêm nhiễm, do vi khuẩn hoặc do viêm nhiễm qua quan hệ tình dục. Khi có dấu hiệu viêm bạn nên đến các cơ sở phụ khoa để thăm khám.

    2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

    Lộ tuyến cổ tử cung là một phần biểu mô bên trong bị lộn ra ngoài. Đó là tình trạng lộ tuyến bị viêm nhiễm có thể do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng hay các tạp trùng.





    [​IMG]

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có các triệu chứng như viêm cổ tử cung đó là âm đạo tiết nhiều dịch hôi, có màu và mùi khó chịu. Do viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm âm đạo có nhiều điểm giống nhau nên có thể sử dụng thuốc đặt để điều trị. Nếu bệnh nặng hơn phải dùng các biện pháp đốt điện, áp lạnh để điều trị, tránh tình trạng bệnh tái phát.

    3. Polyp cổ tử cung

    Bệnh polyp cổ tử cung là những u nhỏ xuất hiện ở cổ tử cung ngoài hay từ cổ tử cung trong, thò ra lỗ ngoài cổ tử cung. Thông thường bệnh này khó phát hiện vì không có triệu chứng cụ thể, vì thế chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện bệnh cũng như có phương pháp điều trị thích hợp.

    4. Ung thư cổ tử cung

    Ung thử cổ tử cung là tổn thương ác tính phát triển tại cổ tử cung. Đó là khi các tế bào phát triển bất thường, không thể kiểm soát được. Đồng thời sẽ lan rộng sang các cơ quan khác, ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh.

    Khi có các biểu hiện như tăng tiết dịch âm đạo, khí hư có mùi hôi khó chịu, âm đạo ra máu bất thường và có cảm giác đau khi tiếp xúc quan hệ tình dục thì bạn nên chú ý vì đó là một trong những biểu hiện của ung thư cổ tử cung. Để phát hiện bệnh sớm, bạn nên khám phụ khoa định kỳ để có phương pháp điều trị thích hợp.

    Trên đây là các bệnh liên quan đến cổ tử cung mà các chuyên gia phụ khoa Phòng khám 73 Trần Duy Hưng - Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa muốn cung cấp cho các bạn. Nếu muốn hiểu rõ hơn về bệnh, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia qua đường dây nóng 04 6673 9999 hoặc 04 3555 3595 để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.
    :
    Đang tải...
  2. dongoclinhnhi2015

    dongoclinhnhi2015 Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lộ tuyến cổ tử cung là một phần biểu mô bên trong bị lộn ra ngoài. Đó là tình trạng lộ tuyến bị viêm nhiễm có thể do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng hay các tạp trùng.

Chia sẻ trang này