1. adsen

    adsen Member

    Bài viết:
    688
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn là người thích ăn vặt vào ban đêm, những loại thực phẩm lành mạnh này sẽ đáp ứng điều đó, đặc biệt không gây tăng cân và ảnh hưởng tới giấc ngủ.

    Pho mát: Các nhà khoa học Harvard, Mỹ, cảnh báo rằng để bụng đói cũng gây ra nhiều rắc rối cho giấc ngủ giống như ăn quá nhiều. Vì vậy, họ khuyên bạn nên ăn thứ gì đó nhẹ nhàng vào buổi tối. Chẳng hạn, pho mát có đủ hương vị để đáp ứng các thụ thể vị giác và sẽ không gây khó khăn cho cơ thể để tiêu hóa.

    [​IMG]

    Sữa chua: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Hy lạp rất hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ ban đêm vì nó không chứa nhiều chất béo mà lại giàu protein. Nhiều nghiên cứu cho thấy protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo kể cả khi ngủ.

    Bánh quy giòn: Đây là loại bánh quy nguyên hạt, không phải loại thông thường, có thể ăn được mà không gây hại quá nhiều tới giấc ngủ. Chúng chứa carbohydrate chậm, giúp bạn no lâu hơn.

    Bỏng ngô: Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người thích ăn vặt vào buổi tối nên ăn một bát bỏng ngô không chứa muối. Loại snack này sẽ không ảnh hưởng tới hình dạng của cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể làm cho bỏng ngô ngon hơn bằng cách thêm hạt tiêu đen hoặc tỏi khi chế biến.

    [​IMG]

    Trứng: Một quả trứng luộc chỉ chứa 75 calo, là món ăn nhẹ ban đêm hoàn hảo. Một bữa ăn nhẹ như vậy sẽ giúp bạn quên đi cơn đói cho đến sáng hôm sau và sẽ không "chuyển hóa" thành mỡ thừa trên vùng eo của bạn.

    Rau: Nếu thường xuyên phải thức dậy vào ban đêm vì đói, bạn có thể chuẩn bị một số món ăn như salad rau xanh. Chúng chứa các loại tinh bột giúp bạn no cho tới sáng mà không phải ăn những thứ không lành mạnh khác.

    Sốt táo với quế: Nếu bạn thích ăn ngọt vào buổi tối, hãy chọn sốt táo với quế, có thể thêm ít nho khô. Món ăn này giúp kiểm soát sự thèm ăn thực phẩm không lành mạnh như bánh rán, bánh nướng, đồng thời làm giảm mức độ oxerin, hợp chất khiến bạn thức dậy nửa đêm vì đói.

    Một ly nước ép anh đào: Nước ép anh đào tươi có thể không thực sự giúp bạn no nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng loại nước này ảnh hưởng tích cực đến chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu và lâu hơn.

    Chuối: Mặc dù thực tế trái cây này được tiêu hóa rất nhanh, nó vẫn giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm. Chuối rất giàu kali và magiê giúp thư giãn cơ thể, đồng thời chứa melatonin, hormone cải thiện chất lượng giấc ngủ.Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách giảm cân vào ban đêm tại link sau : https://www.womantoday.net/cach-giam-can-vao-ban-dem/
    :
    Đang tải...
  2. Linhbean

    Linhbean Member

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn bỏng ngô vào ban đêm là rất béo vi nó chứa hàm lượng tinh bột rất cao

Chia sẻ trang này