Những thói quen tai hại gây ảnh hưởng đến mắt

Thảo luận trong 'Bác sĩ gia đình'

  1. ptn2406

    ptn2406 Member

    Nhìn chăm chú quá lâu vào màn hình
    Việc chớp mắt sẽ giúp phân bố chất lỏng cho cả đôi mắt. Tuy nhiên, khi bạn tập trung quá lâu vào màn hình máy tính thì bạn sẽ có xu hướng chớp mắt ít hơn so với thông thường.

    Nhiều người vì cứ mải mê xem nốt bộ phim dang dở hay đọc nốt mẩu tin nhỏ trên mạng nên khiến cho đôi mắt phải làm việc quá sức. Do đó, bạn nên giảm bớt thời gian nhìn vào màn hình và hãy duy trì nguyên tắc 20 - 20 - 20 để bảo vệ đôi mắt tốt nhất.

    Không đeo kính bảo hộ khi làm việc
    Khi bạn cắt cỏ, sửa chữa nhà cửa hay đặc thù công việc phải tiếp xúc nhiều với kim loại thì hãy chủ động bảo vệ đôi mắt bằng cách đeo kính bảo hộ. Bởi trong quá trình làm việc, các mảnh vụn có thể bay lên không khí và bám vào đôi mắt, gây trầy xước giác mạc. Vì vậy, đừng quên việc đeo kính bảo hộ trước khi làm việc bạn nhé!

    Bỏ qua các cuộc kiểm tra mắt định kỳ
    Hàng năm, bạn nên dành ít nhất 2 buổi đi khám mắt định kỳ để biết rõ đôi mắt của mình đang ở tình trạng nào. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa được các vấn đề thường gặp ở mắt và các căn bệnh có thể ảnh hưởng xấu tới đôi mắt như huyết áp cao, tiểu đường...

    Không cẩn thận khi dùng kính áp tròng
    Kính áp tròng là thứ gắn trực tiếp vào đôi mắt của bạn nên nếu không vệ sinh kỹ thì nó có thể trở thành nguồn vi khuẩn gây hại mắt. Nhiều bác sĩ mắt đã khuyến cáo chúng ta nên dùng kính áp tròng loại một lần hàng ngày và không đeo kính khi tắm, hay đi bơi. Ngoài ra, để đảm bảo mắt nhận được đủ oxy thì bạn nên tháo kính áp tròng trước khi ngủ.

    Dùng đồ trang điểm hết hạn sử dụng
    Trên mỗi món đồ trang điểm đều có ghi rõ hạn sử dụng từ khoảng 6 - 12 tháng sau khi mở nắp. Tuy nhiên, nhiều người lại hay bỏ qua việc này nên vẫn tiếp tục dùng đồ trang điểm đã hết hạn trên đôi mắt. Thực tế, trong những món đồ trang điểm này đều đang chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng mắt. Vậy nên, bạn cần chú ý tẩy trang sạch mỹ phẩm trước khi đi ngủ và vứt bỏ hết những món đồ trang điểm đã hết hạn ra khỏi tủ đồ của mình.
    :
    Đang tải...
  2. Selena Liu

    Selena Liu New Member

    THIỀN VIỆT WOOD - ĐỒ GỖ NỘI THẤT PHONG CÁCH THIỀN

    Chuyên tư vấn - thiết kế - lắp đặt không gian phòng thờ, sản phẩm nội thất phòng thờ: bàn thờ, tủ thờ... gỗ tự nhiên cao cấp!

    Chương trình ưu đãi trong tháng 4 chào mừng dịp lễ 30/4 & 1/5:

    - Giảm giá 10% giá trị đơn hàng

    - Miễn phí tư vấn & thiết kế

    - Miễn phí vận chuyển & lắp đặt cho khách hàng tại Hà Nội

    Liên hệ: Hotline 0904.266.658 - web: dogokientruc.vn

    Địa chỉ showroom 1: số 72D Phương Liệt - Thanh Xuân - Hà Nội

    Showroom 2: số 334 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội
  3. thuymole

    thuymole Member

    Công việc của mình là nhân viên văn phòng nên một ngày trung bình mình phải nhìn vào màn hình máy tính chăm chú từ 8-10 tiếng.

Chia sẻ trang này