1. baothanhy48

    baothanhy48 Member

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    chuyển nhà thành hưng hà nội Ngày 27/4, fanpage Tuổi trẻ công an TP Đà Nẵng đăng tải bức thư của bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh - người đã bị cơ quan chức năng quận 4 TP HCM khởi tố về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Công an TP Đà Nẵng cho biết trước khi đồng ý cho đăng tải bức thư trên mạng xã hội, đơn vị đã gọi điện trực tiếp cho bà Tân để xác minh. "Bà Tân khẳng định mình là người viết bức thư trên", một cán bộ công an nói.

    Bức thư đề ngày 26/4, gửi đến "Cộng đồng mạng". Trong thư, bà Tân cho biết 25 ngày vừa qua là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời. Khi gửi lá thư này, bà và con đã tạm rời nơi đang sinh sống (đường Lê Lợi, Đà Nẵng) một thời gian.

    [​IMG]


    Nhà ông Linh ở Đà Nẵng từng bị bôi bẩn và sau đó đã được xoá. Ảnh: Ngọc Trường

    "Những ngày qua, tôi và các con đã cố gắng chịu đựng, nhưng đến ngày hôm nay tôi phải thừa nhận rằng tôi và các con tôi đã không chịu nổi sức ép từ các bạn, từ dư luận và xã hội", bà Tân viết.

    Vẫn theo bà, cũng như tất cả mọi người, "tôi nhận thức rằng hành động của chồng tôi là không đúng". "Là một người vợ, người mẹ, tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này", lời bà Tân trong thư.

    Tuy nhiên theo bà, con và các cháu mình không có tội. "Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình chúng tôi, nó sẽ là một ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên", bà viết.

    Những ngày qua, nhiều người đã đến bôi sơn, ném chất bẩn, chụp ảnh đưa hình ngôi nhà ở đường Lê Lợi lên mạng xã hội. Bà Tân cho biết hành động này đã "biến chúng tôi từ những người có nhà nhưng không dám về, không dám bước ra đường vì cảm giác sợ hãi luôn hiện ra trước mắt".

    Vợ ông Linh mong mọi người chia sẻ vì cuộc sống của bà và các con, cháu đã bị đảo lộn, tinh thần bị tổn thương kinh khủng. "Tôi mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây, các bạn không nên có những hành vi gây tổn thương cho bản thân tôi và các con tôi, sự chịu đựng của chúng tôi đã vượt quá giới hạn của bản thân mình", bà viết.

    Hôm 24/4, bà Tân cũng ký tên trong lá "Đơn tố cáo" gửi công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) về việc gia đình mình "bị làm nhục". Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng công an quận cho biết đơn vị tiếp nhận đơn hôm qua (26/4).

    Trong đơn, bà Tân yêu cầu công an vào cuộc điều tra nhiều cá nhân, tổ chức đã xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà và có những lời lẽ xúc phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian qua.

    "Việc chồng tôi làm sai đến đâu, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó theo đúng quy định của pháp luật", bà Tân viết và cho rằng suốt thời gian qua, bản thân mình và con cháu đã phải chịu đựng những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức làm ảnh hưởng đến gia đình.

    Bà Tân cho rằng đây là hành vi Làm nhục người khác, theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015.

    Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết việc bà Tân bức xúc và gửi thư đến công an là chuyện bình thường. "Ông Linh sai thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn người thân trong gia đình không sai, do vậy những hành động như xịt sơn, ném chất bẩn... là không đúng.", đại tá Mưu nói.

    Trước đó tối 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó Viện kiểm sát TP Đà Nẵng, luật sư Đoàn luật sư Đà Nẵng) có hành động ôm hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP HCM). Camera trong thang máy ghi lại sự việc và đoạn video ngắn sau đó lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người tìm đến nhà ông Linh ở Đà Nẵng để bôi bẩn, buộc chính quyền phải can thiệp.

    Chiều 22/4, VKSND quận 4 (TP HCM) phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như đề nghị của công an cùng cấp một ngày trước.

    Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

    1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: phạm tội có tổ chức; phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%; tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù 7-12 năm: gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; làm nạn nhân tự sát.

    4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định 1-5 năm. taxi tải thành hưng
    Đang tải...
  2. baothanhy48

    baothanhy48 Member

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    chuyển nhà thành hưng hà nội Sáng 25/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ Trần Trọng Luận (34 tuổi) để điều tra hành vi Giết người. Nghi can đã sát hại ba người trong gia đình ở thị xã Tân Uyên.

    "Bước đầu Luận đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra cũng xác định không có đồng phạm, nguyên nhân gây án do mâu thuẫn cá nhân", đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an Bình Dương, thông tin.

    [​IMG]


    Trần Trọng Luận tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyệt Triều.

    Theo cơ quan điều tra, Luận có 6 anh chị em, đang ở với mẹ ruột 70 tuổi, cách nhà bà Nguyễn Thị Thu Cúc (54 tuổi) khoảng 100 m. Nghi can nghiện ma túy, hay cờ bạc, trước đây làm cho một công ty nhưng đã thôi việc.

    Luận thường đến quán nước của bà Cúc uống cà phê và mở phim không lành mạnh xem. Nhiều lần hắn bị Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái bà Cúc) phàn nàn, có hôm đuổi về.

    Ngày 23/4, sau khi đánh bạc thua hết tiền, Luận nảy sinh ý định tự tử. Nhớ đến mâu thuẫn với thiếu nữ hàng xóm, hắn nảy sinh ý định trả thù.

    Khuya hôm đó, Luận mang theo 3 con dao, mã tấu đến nhà nạn nhân. Để tránh bị hàng xóm phát hiện, nghi can dùng dây kẽm buộc cửa các nhà trọ, sau đó cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. Thấy chủ nhà thức giấc, hắn chém tử vong tại phòng ngủ. Cháu gái 8 tuổi của nạn nhân hốt hoảng chạy ra ngoài, Luận đuổi theo sát hại, sau đó quay vào phòng giết Nhi.

    Gây án xong Luận về nhà tắm, đi vứt hung khí tại bãi đất trống cách nhà khoảng 500 m rồi quay về uống thuốc tự tử.

    Anh trai của nghi can cho biết, Luận ăn chơi lêu lổng. Buổi sáng mọi người phát hiện các nạn nhân bị sát hại, gã ngủ đến trưa rồi đi lòng vòng.

    Sáng hôm qua, ba người được phát hiện tử vong trong căn nhà với nhiều vết chém, đồ đạc xáo trộn. Thi thể bà Cúc nằm trong phòng ngủ, cô con gái út ở hành lang, còn cháu ngoại gục chết ở hông nhà.

    Bà Cúc bán tạp hóa, căn nhà hình chữ L nằm sát sông Đồng Nai, cổng và hàng rào sắt cao hơn 1,5 m, xung quanh có nhiều nhà dân. Thường ngày có khá đông công nhân công trình ở gần đó đến mua hàng. taxi tải thành hưng

Chia sẻ trang này