Giật mình tác dụng chữa tiểu đường của diệp hạ châu

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng và sức khỏe'

  1. Các nghiên cứu về các cơ chế hoạt động chống đái tháo đường của diệp hạ châu đã làm sáng tỏ vai trò kiểm soát đường huyết của thảo dược này. Các báo cáo từ các nghiên cứu cũng đã cho thấy dấu hiệu tích cực của dược liệu cao diệp hạ châu trong việc giảm đáng kể lượng đường huyết.

    [​IMG]

    Trong một nghiên cứu được tiến hành để chứng minh tác dụng chống đái tháo đường của chiết xuất diệp hạ châu (Phyllanthus amarus) một cây thuốc để điều trị bệnh tiểu đường và một số bệnh khác. Người ta tiến hành tiêm 120mg kg-1 alloxan monohydrate vào màng bụng của những con chuột bị bệnh tiểu đường, đã nhịn ăn trong 12 giờ. Hai liều (500 và 1000 mg kg-1) của cả hai chiết xuất Phyllanthus amarus được dùng bằng đường uống cho chuột bị tiểu đường.

    Nhóm kiểm soát bình thường chỉ nhận được nước cất. Sau 15 ngày điều trị, tăng trọng lượng cơ thể, mức đường huyết, insulin huyết thanh, cholesterol toàn phần, triglyceride và malondialdehyd đã được đánh giá. Ở liều thử nghiệm, dịch chiết P. amarus và dung dịch nước của P. amarus làm giảm đáng kể mức đường huyết sau 15 ngày dùng. Chiết xuất diệp hạ châu làm giảm trọng lượng cơ thể trái ngược với chiết xuất hydro-Alcoholic. Tăng huyết thanh insulin trong nhóm được điều trị bằng chiết xuất so với nhóm kiểm soát bệnh tiểu đường.

    Các chiết xuất hydro-alcoholic làm giảm nồng độ malondialdehyd trong huyết thanh. Giá trị của tổng lượng cholesterol và chất béo trung tính là tương tự nhau trong tất cả các nhóm. Nghiên cứu này đã chứng minh hiệu quả của việc uống chiết xuất diệp hạ châu đối với việc kiểm soát đường huyết đã được đánh giá ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường alloxan bằng cách sử dụng các hoạt động hạ đường huyết và ức chế glucose sau ăn cũng như tác dụng lên glycation glycation và trọng lượng cơ thể.

    Tác dụng đối với việc huy động và lưu trữ glucose được đánh giá bằng cách sử dụng trọng lượng và hàm lượng glycogen của gan được phân lập từ chuột bị tiểu đường được điều trị, trong khi ức chế in vitro của các hoạt động của enzyme α-amylase và α-glucosidase được sử dụng như là chỉ số ảnh hưởng đến sự hấp thụ glucose.

    Như vậy, kết quả các nghiên cứu cho thấy chiết xuất diệp hạ châu có thể giúp hạ đường huyết, ức chế đường huyết tăng sau bữa ăn, giảm glycine huyết và tăng trọng lượng tuyệt đối và tương đối cũng như hàm lượng glycogen của gan ở chuột mắc bệnh tiểu đường. Điều trị bằng chiết xuất cao dược liệu diệp hạ châu cũng cải thiện việc giảm trọng lượng cơ thể do bệnh tiểu đường gây ra.
    :
    Đang tải...
  2. tranduykhuong

    tranduykhuong New Member

  3. NguoiDuaTin

    NguoiDuaTin Member

Chia sẻ trang này