Sử dụng rượu pha cồn nguy hại như thế nào đến sức khỏe

Thảo luận trong 'Giới thiệu website'

Giải pháp Quảng cáo trực tuyến, admarket, Truyền thông trực tuyến, 10/06/20: http://8888bong.com/, https://vn.moony.com/vi/home.html, 30/04/20: Chuyên thuốc kích dục TPHCM
  1. ptn2406

    ptn2406 Member

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    1
    Việt Nam là quốc gia có số lượng người uống rượu bia đứng hàng đầu khu vực và thế giới. Đặc biệt, tỷ lệ tiêu thụ rượu bia đang tăng quá nhanh so với các chỉ số khác. mỗi năm Việt Nam còn tiêu thụ khoảng 200 triệu lít rượu không chính thống do người dân tự nấu.Việc sử dụng rượu bia quá mức đã không tốt cho sức khỏe, nay lại còn có nhiều loại rượu được pha từ cồn công nghiệp đang đe dọa trực tếp sức khỏe của người dùng.


    Một người nam giới trưởng thành uống khoảng 27,4 lít cồn nguyên chất. Nước ta là một trong số những quốc gia đứng hàng đầu thế giới về tỷ lệ này. Gan nhiễm mỡ là hiện tượng tích mỡ trong tế bào gan, xảy ra ở những người uống rượu nhiều. Tình trạng này có thể thoái lui khi bệnh nhân ngưng uống. Ngược lại, nếu họ vẫn tiếp tục uống rượu nhiều, nó sẽ tiến triển dần đến bệnh viêm gan nếu không phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ gây ra ung thư gan. Sử dụng nhiều rượu bia đã nguy hại đến sức khỏe, giờ đây vì lợi nhuận mà không ít người đã sử dụng cồn công nghiệp để pha rượu để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí sản xuất. Vì thế gây nhiều hệ lụy đối với sức khỏe, khoảng 200 loại bệnh tật như ung thư, tim mach, đái tháo đường, tiêu hóa, tâm thần... có nguyên nhân từ việc sử dụng rượu bia đặc biệt là sử dụng rượu có chứa cồn công nghiệp.

    Cồn công nghiệp hay với cái tên khác là methanol đang là nỗi ám ảnh đối với không ít người sử dụng rượu.Những trường hợp ngộ độc methanol nhẹ thì mù mắt, nặng có thể tử vong. Methanol là một dung dịch không màu, công thức là CH3OH, bay hơi ở nhiệt độ phòng. Áp suất hơi là 100 mmHg ở nhiệt độ 21,2oC. Điểm sôi là 64,7oC, trọng lượng riêng là 0,81. Bản thân methanol vô hại, nhưng các chất chuyển hóa của nó rất độc. Khi uống vào, methanol được hấp thu nhanh, đạt nồng độ đỉnh trong máu sau 30-60 phút, tùy thuộc có sự hiện diện của thức ăn hay không. Ngộ độc thường có một giai đoạn tiềm ẩn (40 phút đến 72 giờ), trong giai đoạn này không có triệu chứng gì. Sau giai đoạn này là sự phát triển của toan máu tăng khoảng trống anion và các triệu chứng về thị giác. Hầu như năm nào các bệnh viện cũng tiếp nhận những ca ngộ độc methanol. Nhiều người rơi vào trạng thái hôn mê, tổn thương não, thậm chí tử vong.


    Để phòng ngộ độc rượu, các bác sĩ khuyên người dân nên hạn chế uống rượu, nếu uống thì phải chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trường hợp người uống rượu rơi vào tình trạng lẫn lộn, gọi không thưa, nói không ra tiếng, thở khò khè, vã mồ hôi, buồn nôn, nôn và đau bụng, co giật… thì cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nên sử dụng rượu bia ở chừng mực nhất định, không lạm dụng rượu bia sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và trật tự an ninh xã hội.
    :
    Đang tải...
  2. thuymole

    thuymole Member

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    1
    Không biết đã bao nhiêu trường hợp nhập viện và tử vong vì uống phải rượu pha cồn rồi. Thật sự những người bán hàng, làm ăn, kiếm sống cho mình thì cũng phải có một chút lương tâm chứ.

Chia sẻ trang này