Những món thực phẩm gây hại cho sức khỏe lá gan

Thảo luận trong 'Bác sĩ gia đình'

  1. ptn2406

    ptn2406 Member

    Hóa chất, phụ gia trong thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và cũng là mối quan tâm hàng đầu của ngành Y tế. Hóa chất, phụ gia được sử dụng một hoặc nhiều công đoạn trong sản xuất thực phẩm. Dù ăn ở nhà hay ăn ở hàng quán chúng ta cũng không thể tránh khỏi được hóa chất... Và các hóa chất này khi đưa vào quá nhiều và tích tụ quá lâu trong cơ thể sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề tơi sức khỏe con người.

    Bim bim

    Vừa qua, 4 tấn phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng Cảnh sát môi trường và quản lý thị trường thành phố Hà Nội bắt giữ. Những gói bột nồng nặc mùi hương liệu trong những vỏ bao bì toàn chữ Trung Quốc chính là nguyên liệu dùng để sản xuất bim bim. Số phụ gia bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ còn bao gồm bột nở, chất tạo ngọt...

    Việc phát hiện cơ sở sản xuất bim bim bẩn, sử dụng các thành phần hóa học, phụ gia không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc khiến nhiều người lo ngại về vấn đề an toàn sức khỏe với loại thực phẩm này. Không chỉ có vậy, tại nhiều cơ sở kinh doanh, quy trình sản xuất bim bim hoàn toàn thủ công, từ khâu nhào trộn nguyên liệu, sản xuất đến đóng gói hoàn toàn được làm bằng tay trần và không hề qua bất kỳ khâu kiểm định chất lượng nào.


    Ngoài ra, trong bim bim còn có hàm lượng đường, muối nhân tạo dễ khiến trẻ bị mắc tiểu đường hoặc làm giảm insullin, hạn chế sự phát triển cơ thể của trẻ.


    Ăn nhiều bim bim với hàm lượng rất lớn các chất béo có hại transfat và đường muối rất dễ khiến trẻ bị béo phì, đặc biệt là với lứa tuổi dậy thì. Các chất có trong bim bim khiến trẻ đầy bụng, chán ăn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa.

    Thịt quay
    Các món ăn từ thịt quay như vịt quay, thịt lợn quay… là món ăn khoái khẩu của rất nhiều. Tuy nhiên, để thịt quay có màu sắc hấp dẫn, bóng đẹp, đều màu bắt mắt, nhiều người bán hàng đã sử dụng phẩm màu khi tẩm ướp. Một số cửa hàng còn dùng hóa chất để thịt có thể bảo quản với thời gian lâu mà vẫn giữ được màu đẹp.

    Thời gian trước, các cơ quan chức năng Chi cục Thú y Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân, phát hiện hơn 300 con vịt đã được giết mổ và quay thành phẩm nhưng không có giấy tờ kiểm dịch.


    Ngoài ra các loại thịt quay được thành phẩm bởi các mùi hương liệu thơm khiến người sử dụng khó phân biệt được đâu là thịt có kiểm dịch và đâu là thịt không có kiểm dịch.


    Nguyên liệu tự nhiên có thể thải ra ngoài cơ thể, còn hóa chất thì không thể thải ra mà tồn đọng lại trong tế bào. Lượng hóa chất này tích tụ ngày càng nhiều cũng là nguyên nhân số người bị bệnh ung thư ngày càng nhiều.
    :
    Đang tải...
  2. thuymole

    thuymole Member

    Để nói về thực phẩm gây hại cho gan thì nhiều vô kể: măn tươi, thịt nguội, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ uống nhiều đường, thức ăn mặn nhiều muối, trái cây sấy khô, rau quả đóng hộp,...
  3. Aibnc

    Aibnc Member

    Gan được coi là nội tạng lớn nhất của cơ thể, vừa có chức năng ngoại tiết, vừa có chức năng nội tiết, vừa là kho dự trữ của nhiều chất cũng như là trung tâm chuyển hóa quan trọng của cơ thể và có tính chất sinh mạng.

Chia sẻ trang này