1. ptn2406

    ptn2406 Member

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm gan do rượu à tình trạng gan bị tổn thương do sử dụng rượu bia quá nhiều trong một thời gian dài. Viêm gan do rượu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan chỉ đứng sau viêm gan virus. Khi bị mắc bệnh viêm gan do rượu, người bệnh cần tiến hành điều trị sớm để có thể ngăn chặn được tất cả những biến chứng mà rượu có thể gây ra cho gan cũng như sức khỏe của người bệnh.

    Tác hại của rượu bia ngày càng được nghiên cứu và chứng minh rõ ràng: nó ảnh hưởng tới nhiều cơ quan như thận, gan, dạ dày, tụy, não… Trong đó, gan là cơ quan bị tổn thương nhiều nhất.

    Khi uống rượu, lượng cồn trong rượu được hấp thu nhanh chóng vào máu qua niêm mạc dạ dày và ruột. Toàn bộ lượng máu này sẽ phải đi qua gan trước khi về tim. Do đó, gan sẽ là nơi tập trung nồng độ cồn cao nhất. Hệ thống enzym ở tế bào gan có chức năng chuyển hóa cồn, sau khi qua một loạt biến đổi và phản ứng sẽ biến cồn thành nước và CO2, rồi sau đó thải ra ngoài qua nước tiểu và phổi. Tuy nhiên, gan chỉ có thể xử lý một lượng cồn nhất định mỗi giờ. Chính vì vậy một khi chúng ta uống rượu quá nhanh, quá nhiều thì gan sẽ không kịp phân giải một khối lượng rượu quá lớn trong máu, dẫn đến tình trạng choáng váng, nôn nao khó chịu. Cuối cùng thì tình trạng viêm gan sẽ xảy ra, bắt đầu từ hiện tượng thoái hóa mỡ của tế bào gan, sau đó sẽ dẫn tới viêm gan do rượu và cuối cùng là xơ gan trên nền viêm gan mãn tính.

    Viêm gan do rượu là tình trạng viêm và hoại tử tế bào gan kéo dài 1 đến 2 tuần. Có các triệu chứng sau: chán ăn, buồn nôn, đau bụng, sốt, vàng da, thỉnh thoảng có rối loạn tâm thần. Uống rượu nhiều năm dẫn đến tế bào gan bị tổn thương thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ xơ gan. Và gan nhiễm mỡ là giai đoạn sớm của bệnh gan do uống rượu, nếu bệnh nhân ngừng uống rượu ở giai đoạn này bệnh có thể tự khỏi.

    Rượu có thể cung cấp năng lượng nhưng không cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, làm chán ăn, gây nên tình trạng kém hấp thu của đường tiêu hóa do gây độc đối với đường tiêu hóa và tụy. Hậu quả là người nghiện rượu thường ăn kém dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Ngoài ra ở nam giới nếu nghiện rượu có thể gây ra rối loạn nội tiết, tăng sản xuất estrogen – nội tiết buồng trứng, giảm testoteron – nội tiết tinh hoàn dẫn đến tình trạng to vú, giảm khả năng tình dục.
    :
    Đang tải...
  2. thuymole

    thuymole Member

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Uống nhiều rượu bia cực kỳ gây hại cho gan, nó gây ra những hậu quả cực kỳ xấu đến gan, Cho dù uống với liều lượng ít hay nhiều thì cũng không nên. Đối với những người vì tính chất công việc nên phải tiếp xúc với rượu bia thì nên dùng một số loại thảo dược hoặc thực phẩm chức năng từ thiên nhiên giúp giải độc rượu bia, giải độc gan và hỗ trợ chức năng gan.
  3. Aibnc

    Aibnc Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Rượu bia gây hại cho gan như thế nào? Tác hại của rượu bia đến gan bạn không nên chủ quan

Chia sẻ trang này