1. ladydream

    ladydream Member

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chào chuyên gia chuyên khoa , tôi sinh cháu cũng được hơn 1 năm rồi nhưng từ khi xuất hiện máu kinh, kinh nguyệt sau sinh của tôi thất thường định, vòng kinh thất thường. Thầy thuốc cho tôi hỏi kinh nguyệt sau sinh rối loạn không đều là bị làm sao? Cảm ơn chuyên gia . (Ngọc Hiền – Xuân Mai)

    Bạn Ngọc Hiền thân mến

    Băn khoăn của bạn cũng là câu hỏi chung của thường xuyên chị em nữ giới sau sinh và dưới đây một số bác sĩ phụ khoa phòng khám Thái Hà xin được trả lời thư của bạn như sau đây :

    Bị rối loạn kinh nguyệt sau sinh hay có tên khác là kinh nguyệt không đều sau sinh là hiện tượng rất bình thường của phụ nữ thông qua trong suốt quá trình có thai cơ thể đã luôn luôn mang biến đổi để thích nghi thường xuyên sự phát triển của thai nhi, sau khi sinh tình trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự cân thông qua của nội tiết tố gây rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh.

    1. Nguyên do kinh nguyệt sau kinh rối loạn không đều

    - Chị em sau khi sinh con, thời gian kinhh nguyệt trở lại trung bình vào khoảng 3 tháng, cũng có thể đến sớm hoặc muộn hơn tùy thuộc vào bạn thể trạng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của sản phụ, và giai đoạn để kinh nguyệt bình thường dao động từ 3 qua 8 tháng, nhưng cũng có một số tình huống bị rối loạn kinh nguyệt sau sinh đến những năm.

    - Chị em trong suốt thời điểm xuất hiện thai lượng hoocmon luôn được duy trì nhiều , sau đây khi sinh, tình trạng này sẽ dần đi vào quỹ đạo như trước khi xuất hiện thai, vì lượng hooc môn chưa thể cân qua ngay làm ảnh hưởng tới tính ổn định của chu ky kinh nguyet phu nu sau sinh.

    - Sau khi sinh kinh nguyệt không đều cũng cố gắng sảy ra ở các người có dấu hiệu bệnh lý đặc biệt là ở độ tuổi trên 30, vài bệnh phụ khoa thường gặp là: buồng trứng đa năng, suy giảm chức năng buồng trứng

    - Yếu tố tinh thần dường như không bao giờ thiếu trong một số lí do sinh ra triệu chứng kinh nguyệt không đều.

    - Phụ nữ áp dụng vài biệp pháp đề phòng thai bao gồm áp dụng các loại thuốc bị thành phần estrogen dẫn qua rối loạn hoocmon sinh dục phái nữ , làm chu kỳ kinh nguyệt rối loạn.

    - Có những tình huống , phụ nữ sau thời kỳ sinh đẻ, kinh nguyệt biến thiên bất thường thậm chí bị thay đổi dứt điểm so với thời điểm trước khi mang thai vì sự thay đổi của nội tiết tố bao gồm cả tiết prolactin khi cho con bú đã làm một loạt hệ thống từ tuyến yên, hạ đồi và buồng trứng có sự biến đổi.

    Lưu ý: dấu hiệu nữ sau sinh kinh nguyệt không đều có thể chỉ diễn ra trong 1 thời kỳ ngắn nhưng mang khi sự thay đổi này sẽ tiếp tục tiếp diễn mà không hề điểm dừng thậm chí là thay đổi vĩnh viễn.

    Theo một số thầy thuốc chuyên khoa phụ khoa cơ sở y tế Thái Hà cho biết: rối loạn kinh nguyệt sau sinh hay kinh nguyệt không đều diễn ra trong thời kỳ ngắn thì cũng không cần quá lo ngại nhưng nếu đây là dấu hiệu của một vài bệnh lý phụ khoa sau sinh và kéo dài bằng liên tục tháng thì phái yếu nên qua ngay cơ sở, bệnh viên chuyên kiểm tra phụ khoa để nhận san sẻ và hỗ trợ tốt nhất từ những y bác sĩ chuyên khoa chuyên sâu.

    Vì vậy , bạn Ngọc hiền không nên hoang mang mà hãy chuyên tâm bồi bổ sức khỏe của mẹ và bé kết hợp thường xuyên chế độ nghỉ ngơi hợp lý để không làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt dưới đây sinh. Và để bảo vệ sức khỏe cũng như ngừa phòng nguy cơ bệnh tật tấn thì bạn nên tiến hành đi khám và xét nghiệm phụ khoa định kỳ để biết thể trạng của mình có thật sự tốt hay không.

    Nguồn: sau khi sinh kinh nguyet khong deu
    :
    Đang tải...
  2. maituyen

    maituyen New Member

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những biểu hiện đầu tiên dẫn đến các căn bệnh phụ khoa ở các chị em là hiện tượng quan hệ ra máu nhưng không đau bắt nguồn liên quan đến các căn bệnh buồng trứng, cổ tử cung, tử cung,... mà phái nữ không nên xem nhẹ. Ngòi ra, nếu kèm theo những hiện tượng như kinh nguyệt màu đỏ nhạt, hay đau xương mu vùng kín thì bạn nên đi khám ngay để ngăn ngừa những hậu quả khôn lường.

Chia sẻ trang này