1. nangthang12

    nangthang12 Member

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dưới đây là những cách làm cổ tử cung mở nhanh mẹ có thể áp dụng để quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.
    Mẹo để cổ tử cung mở nhanh dễ sinh con
    Có một số thực phẩm có thể thúc đẩy quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh chóng hơn. Mẹ bầu có thể cần dùng chúng vào vài tuần cuối thai kỳ trước ngày dự sinh hay dùng ngay khi có dấu hiệu hiệu chuyển dạ.
    Dứa
    [​IMG]
    Ăn dứa giúp tử cung giãn nở dễ dàng hơn
    Mẹ nên dùng dứa từ tuần thai thứ 39. Trong dứa có bromelain có tác dụng làm mềm tử cung. Chúng được xem là loại thuốc tự nhiên để thúc đẩy quá trình chuyển dạ xảy ra nhanh hơn cũng như giúp mẹ đỡ đau hơn. Nước ép dứa kích thích tử cung co bóp, chuyển dạ dễ dàng.
    Chè mè đen
    Mẹ nên ăn món này từ tuần thai thứ 35. Mè đen không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp sinh nở dễ dàng và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa nữa đấy.
    Nước lá tía tô
    Với nước lá tía tô thì mẹ cần uống ngay khi vừa chuyển dạ. Loại nước này giúp làm mềm cổ tử cung, là cách làm cổ tử cung mở nhanh chóng để mẹ tránh được cuộc chuyển dạ kéo dài và mất sức.
    Đơn giản là dùng lá tía tô đã rửa sạch, đun sôi và uống nước này khi nguội. Nước lá tía tô càng đặc càng hiệu quả đấy nhé.
    Rau lang luộc
    Mẹ ăn rau lang luộc trong 2 tuần cuối thai kỳ không chỉ chống táo bón, lợi sữa mà còn giúp chuyển dạ nhanh, sinh nở dễ dàng.
    Kích thích nhũ hoa
    [​IMG]

    Kích thích nhũ hoa để thúc đẩy sinh nở

    Một mẹo thường được nhiều người áp dụng để thúc đẩy sự giãn nở của cổ tử cung, đẩy nhanh tốc độ sinh con là kích thích nhũ hoa của mẹ để tạo ra những cơn co thắt mạnh. Việc kích thích nhũ hoa giúp cơ thể giải phóng oxytocin và làm tử cung mở nhanh.
    Mẹ chỉ cần massage quanh bầu ngực trước và vê đầu núm vú để kích thích sinh nở.
    Sử dụng gel giãn nở
    Gel giãn nở được bôi vào âm đạo để giúp âm đạo mềm hơn và tăng tốc độ giãn nở của tử cung. Khi sử dụng loại gel này phải có chỉ định của bác sĩ mẹ nhé.
    Tiêm thuốc thúc đẩy sinh nở
    [​IMG]

    Nếu cần thiết bác sĩ có thể chỉ định tiêm thuốc hoặc dùng gel để kích thích sinh nở

    Tiêm hormone oxytocin cũng là cách để sản phụ thúc đẩy các cơn co thắt. Tuy nhiên cách dùng này cũng cần có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa và thường áo dụng khi sản phụ đau đẻ quá lâu mà vẫn chưa sinh được.
    Như vậy với những cách làm tử cung mở nhanh và thúc đẩy quá trình sinh nở trên, mẹ bầu có thể chọn cho mình cách phù hợp để chuẩn bị cho ngày lâm bồn trọng đại nhé.
    Xem thêm nhiều hơn tại đây: https://nipt.com.vn/tin-tuc-su-kien
    :
    Đang tải...
  2. dn1994

    dn1994 Member

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thông tin rất bổ bổ ích, các bạn nữ nên tham khảo để biết khi cần đến.

Chia sẻ trang này