Sự thật về tác dụng hạ men gan của nấm linh chi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng và sức khỏe'

  1. ngocanh123

    ngocanh123 New Member

    Bên cạnh công dụng phòng chống ung thư và tốt cho nhiều hệ cơ quan thì nấm Linh Chi còn là “thượng dược” cho gan. Điển hình, tác dụng hạ men gan của nấm Linh Chi nổi bật và được đánh giá cao. Sở dĩ vì sao loại nấm trên có thể hạ men gan và sử dụng chúng như thế nào?

    Tăng men gan đang là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Men gan cao nếu không được điều trị sẽ dẫn đến viêm gan mạn tính, xơ gan, thậm chí gây ung thư gan và nguy hiểm cho tính mạng. Theo nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, chỉ số AST và ALT trong men gan cao dự báo tuổi thọ của người bệnh bị giảm và tỷ lệ tử vong tăng từ 21 – 78%. Chính vì thế, bên cạnh điều trị tăng men gan thì việc sử dụng nấm Linh Chi cũng hỗ trợ làm giảm men gan hiệu quả.

    [​IMG]

    Tăng men gan và các bệnh về gan đang nhiều người gặp phải
    Tại sao nấm Linh Chi có tác dụng hạ men gan?

    Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nấm Linh Chi có chứa nhiều thành phần tốt cho gan. Bên cạnh giảm cholesterol giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ thì chúng còn có tác dụng tăng cường chức năng gan và hạ men gan. Thành phần quan trọng – Polysaccharides cùng các chất trong nhóm Steroid có trong nấm Linh Chi có tác dụng giải độc tố và đào thải độc tố trong máu rất tốt. Chính vì vậy, chức năng gan được nâng cao, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư gan. Đồng thời, chúng có tác dụng trung hòa các virus gây nên viêm gan, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây hại cho gan.

    [​IMG]

    Nấm Linh Chi có tác dụng làm hạ men gan
    Ngoài Polysaccharides thì trong thành phần của nấm Linh Chi còn chứa Ganoderic acid có sự góp mặt của Triterpenes. Đây là hoạt chất có nhiều tác dụng cho gan. Chúng thực hiện cơ chế ức chế sự phóng thích Histamine của cơ thể, từ đó đẩy mạnh sự hấp thụ oxy cũng như tăng cường hoạt động của gan và giảm những dị ứng do men gan tăng rất hiệu quả.

    Bên cạnh đó, sử dụng nấm Linh Chi còn bổ sung những thành phần và dưỡng chất giúp ức chế virus gây bệnh viêm gan nhờ kích thích tố Intereron. Nấm Linh Chi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của tế bào cũng như phục hồi những tổn thương của gan cũng như sự tổn hại của các tế bào viêm gan.

    Không chỉ có tác dụng làm hạ men gan mà đối với những bệnh nhân đang điều trị bệnh gan. ung thư gan, xơ gan,… thì việc sử dụng nấm Linh Chi cũng giúp giảm đau và nâng cao hiệu quả điều trị. Tác dụng tốt cho gan cũng là một trong những công dụng nổi bật của nấm Linh Chi mà không phải ai cũng biết.

    Hướng dẫn sử dụng nấm Linh Chi làm hạ men gan
    Để hạ men gan đạt hiệu quả tốt nhất thì nên sử dụng nấm Linh Chi đỏ. Tại sao vậy? Theo đó, trong nấm Linh Chi đỏ có chứa hàm lượng Polysaccharides và Triterpenes có hàm lượng lớn hơn nhiều so với các loại khác. Đây lại chính là hai thành phần quan trọng giúp hạ men gan nên người bệnh cần lưu ý.

    Sơ chế Linh Chi
    Có thể sử dụng nấm Linh Chi để nguyên tai và sử dụng nhưng đây không phải là cách tốt nhất và mất nhiều thời gian để chiết xuất. Chính vì thế, sơ chế nấm Linh Chi theo một số cách dưới đây trước khi sử dụng sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

    [​IMG]

    Nấm Linh Chi có thể thái lát hay nghiền bột trước khi sử dụng
    Thái lát: Dùng nấm Linh Chi thái thành từng lát mỏng vừa phải trước khi sử dụng (cũng có thể cắt nhỏ chúng).
    Nghiền bột: Có thể đem nấm Linh Chi nghiền bột rồi sử dụng chúng.

    Nấu nước Linh Chi (Trà nấm Linh Chi)

    - Chuẩn bị: Khoảng 0,5 – 0,7g nấm Linh Chi thái lát, 1,5 lít nước, nồi.

    - Cách thực hiện:
    + Đầu tiên, cho nấm Linh Chi đã thái lát vào nồi rồi đổ nước vào cùng và đun sôi.
    + Nước sôi thì đun thêm khoảng 10 – 15 phút là tốt nhất.
    + Lúc này nước giảm chỉ còn khoảng ⅔ so với lúc đầu và bạn chắt nước ra rồi uống.
    + Nên uống nước Linh Chi vào sáng sớm khi bụng đói sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất và giúp giải độc gan cũng như có tác dụng hạ men gan, tốt cho cơ thể.

    [​IMG]

    Trà nấm Linh Chi có tác dụng làm hạ men gan và tốt cho sức khỏe
    Bên cạnh sử dụng Linh Chi nguyên chất để nấu nước thì hiện nay kết hợp Linh Chi cùng bạc hà hay tam thất cũng đang được nhiều người áp dụng. Linh Chi có vị đắng nên có thể kết hợp cùng một chút mật ong hay đường phèn để trà nấm Linh Chi được thơm ngon, dễ uống hơn.

    Tác dụng nâm linh chi trong việc hạ men gan và tốt cho sức khỏe nhưng cần chú ý chọn đúng loại nấm thật. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nấm Linh Chi giả được bày bán không có chứa thành phần dược tính cho sức khỏe, thậm chí một số loại còn ảnh hưởng tiêu cực. Vì thế, người tiêu dùng cần chú ý trong lựa chọn nấm Linh Chi thật để đạt hiệu quả như ý. Tại Việt Nam, nấm Linh Chi Nông Lâm đang là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

    Cần chú ý chọn địa chỉ mua nấm Linh Chi uy tín, chất lượng

    Nấm Linh Chi Nông Lâm Nguyên Thành viên Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Trường ĐH Nông Lâm TP HCM vinh dự đạt được chứng nhận “An Toàn Chất Lượng CCI 2015”. Bên cạnh đó, thương hiệu trên còn đạt nhiều chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây cũng là thương hiệu nấm được sản xuất theo quy trình khoa học, nghiên cứu và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Nấm Linh Chi Nông Lâm là thương hiệu uy tín, nhận được bình chọn và đánh giá cao từ người tiêu dùng.

    Thông tin liên hệ Linh Chi Nông Lâm:

    Địa chỉ: Số 14 đướng N1, KP.6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức (bên trong trường ĐH Nông Lâm TP.HCM)
    Điện thoại: (028).7107.6668
    Hotline: 0938.877.743
    Website: //linhchinonglam.com

    Xem thông tin chi tiết: //linhchinonglam.com/nam-linh-chi-co-tac-dung-ha-men-gan/
    :
    Đang tải...
  2. dn1994

    dn1994 Member

    Nấm linh chi các tác dụng hạ men gan sao, vậy mà giờ mới biết, thông tin bổ ích quá.

Chia sẻ trang này