Xemdabanhhd đưa tin: Từ khi chia tay Kiatisak, bóng đá Thái Lan bị Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức giải trí'

Giải pháp Quảng cáo trực tuyến, admarket, Truyền thông trực tuyến, 10/06/20: http://8888bong.com/, https://vn.moony.com/vi/home.html, 30/04/20: Chuyên thuốc kích dục TPHCM
  1. quynhpham207

    quynhpham207 Member

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Từ khi HLV Kiatisak chia tay ĐT Thái Lan, "Vôi chiến" sa sút không phanh và kém xa thành tích của Việt Nam trên mọi cấp độ.
    Kể từ khi bắt đầu lên nắm quyền ở ĐTQG/U23 Thái Lan vào năm 2013, Kiatisak mang lại vô vàn những chiến tích đáng chú ý cho BĐ Thái Lan. Ông góp công lớn giúp U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013, đứng thứ tư ở Asiad 2014. Ở cấp độ ĐTQG, “Zico Thái” giúp “Voi chiến” 2 lần liên tiếp vô địch AFF Cup vào các năm 2014 và 2016, vô địch King’s Cup 2016. Ấn tượng hơn, HLV Kiatisak đã đưa ĐT Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

    Xem thêm: Xem lai bóng đá

    Ấy vậy, đến tháng 3/2017, tờ Bangkok Post khi đó xác nhận một tin gây sốc là việc HLV Kiatisak Senamuang xin thôi giữ cương vị ở ĐT Thái Lan. Nguyên nhân của cuộc chia tay được cho vì tuyển Thái Lan thua toàn diện ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Thế nhưng báo chí khẳng định yếu tố sau cùng là việc Kiatisak không được lòng tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang. Ông Somyot khi đó đánh giá Kiatisak chỉ là phương án ngắn hạn, nên tuyển Thái Lan cần HLV đẳng cấp hơn để hướng đến tương lai rực rỡ.

    Tuy vậy, quyết định này của LĐBĐ Thái Lan đã mở ra một thời kỳ “đen tối” sau đó cho nền bóng đá nước này. Thậm chí, họ còn để cho chính đối thủ ưa thích của mình trước đó là Việt Nam bỏ xa ở mọi cấp độ.

    Kiatisak thuộc top những HLV mang lại nhiều thành công cho BĐ Thái Lan.




    Đầu tiên, ở đội U23, trong khi U23 Việt Nam gây chấn động vì giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018 thì U23 Thái Lan khi đó bị loại ngay vòng bảng. ĐT Thái Lan năm đó dưới sự dẫn dắt của HLV Zoran Jankovic chơi bết bát và dừng bước từ vòng bảng với 3 trận thua, hiệu số -6. FAT thất vọng vì kết quả này, để rồi lạnh lùng sa thải ông Jankovic. Chưa hết, ở Asiad 2018, trong khi U23 Việt Nam xuất sắc giành hạng Tư thì U23 Thái Lan lại tiếp tục bị loại ngay vòng bảng.


    Tại SEA Games 30, U23 Thái Lan thêm một lần nữa gây thất vọng nặng nề khi bị loại ngay ở vòng bảng, còn U23 Việt Nam lên ngôi vô địch.

    Ở cấp độ ĐTQG, cụ thể hơn là AFF Cup 2018, đây là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Rajevac kể từ khi nắm quyền lên thay Kiatisak . Trái với kỳ vọng từ CĐV, HLV Rajevac chỉ xem AFF Cup 2018 là sự chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Bằng chứng là ông không triệu tập 4 cầu thủ thi đấu tại nước ngoài là Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan. Hậu quả là tuyển Thái Lan thua đau Malaysia tại vòng bán kết, khiến HLV Rajevac mất điểm nghiêm trọng. Ở giải này, ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

    So với AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 trên đất UAE là dịp HLV Rajevac nắm trong tay những con người tốt nhất ở tuyển Thái Lan. Thế nhưng ngay ở trận ra quân, “Voi chiến” thua thảm Ấn Độ 1-4. Trong cơn thịnh nộ từ CĐV, vị HLV người Serbia bất ngờ bị sa thải dù tuyển Thái Lan vẫn còn cơ hội đi tiếp. Trợ lý Sirisak Yodyardthai tạm thời thay thế Rajevac, giúp “Voi chiến” vượt qua vòng bảng. Ở vòng 16 đội, tuyển Thái Lan dừng cuộc chơi vì thua Trung Quốc 1-2. Cũng ở giải này, Việt Nam chỉ chịu dừng bước ở vòng tứ kết trước một Nhật Bản sau đó đã giành vị trí á quân.

    Kiatisak thừa nhận rằng BĐ Thái Lan đang thua Việt Nam mọi mặt.
    Từ tấm HCV SEA Games 27, bóng đá Thái Lan thất bại thảm hại ở gần như tất cả các giải đấu. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo chinh phục hàng loạt thành công để lần đầu tiên trong lịch sử bứt lên so với Thái Lan. Theo cách gọi của tờ Siam Sport: “Bóng đá Thái Lan chưa bao giờ trải qua giai đoạn đen tối như hiện nay”. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV yêu cầu FAT nối lại mối lương duyên với Kiatisak nếu muốn tình hình không tồi tệ thêm.

    Năm 2018, HLV Kiatisak từng nhận định rằng bóng đá Việt Nam phải mất 10 năm mới có thể đuổi kịp Thái Lan. Tuy nhiên, 2 năm sau đó, “Zico Thái” đã thay đổi nhận định của mình. Trong một tuyên bố mới nhất, HLV Kiatisak đã chịu thừa nhận rằng, hiện tại bóng đá Thái Lan đang thua Việt Nam ở mọi cấp độ.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này