Trò chuyện khi mang thai giúp bé thông minh hơn

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ'

  1. bamebimsua69

    bamebimsua69 Member

    Các bà bầu nên trò chuyện với thai nhi thường xuyên hơn, điều này sẽ giúp sẽ giúp trẻ thông minh khi phát triển.

    Trò chuyện cùng bé là một kỹ năng qian trọng trong giai đoạn mang thai, trẻ có thể ý thức được ngay từ trong bụng mẹ, các mẹ có thể cảm nhận được mỗi lần bé đạp.

    "Nói chuyện với thai nhi có tác dụng cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của trẻ sau này" - Các nhà khoa học đã khẳng định.

    Những âm thanh từ giọng nói của mẹ là một trải nghiệm kỳ diệu với các bé, đây là một điều tuyệt với với những đứa trẻ nhỏ xíu vẫn còn đang cuộn tròn trong lòng mẹ.

    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra: Thai nhi có thể cảm nhận được nhịp tim của mẹ, vậy nên cảm giác vui buồn cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình mang thai. Giọng nói của mẹ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển tính giác và ngôn ngữ về sau của trẻ.

    [​IMG]


    Các nhà nghiên cứu tại ĐH Harvard cũng đã tiến hành thí nghiệm trên 40 phụ nữ mang thai tại Bệnh viện phụ sản Boston, họ chia làm hai nhóm: trẻ 25 tuần tuổi và 32 tuần tuổi. Một nhóm sẽ được nghe âm thanh giọng nói của ba mẹ trong 3 giờ mỗi ngày, nhóm còn lại sẽ chỉ được nghe tiếng ồn trong bệnh viện. 30 ngày sau, bộ não của thai nhi sẽ được siêu âm.

    Kết quả cho thấy, bộ não của thai nhi thuộc nhóm thứ nhất có vỏ não thính giác lớn hơn đáng kể. Rõ ràng, việc nghe âm thanh từ mẹ là một yếu tố quan trọng giúp hình thành bộ não và thính giác ở trẻ.

    Đối với trẻ sinh non, khi phải nằm trong môi trường chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ đã áp dụng phương pháp cho bé nghe bản ghi âm lời nói của cha mẹ, điều này đặc biệt hữu ích trong những tháng đầu đời của trẻ.
    :
    Đang tải...
  2. alone9x

    alone9x New Member

    Bạn mình cũng chuẩn bị mang thai, hy vọng thông tin này sẽ giúp ích nhiều.

Chia sẻ trang này