1. tuananh9xhn

    tuananh9xhn Member

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Osteochondromas

    Các khối u lành tính là phổ biến hơn so với những người ác tính. Theo American Academy of chỉnh hình bác sĩ phẫu thuật (AAOS) , loại phổ biến nhất của u xương lành tính là một osteochondroma. Loại này chiếm từ 35 đến 40 phần trăm của tất cả các khối u xương lành tính.

    >>> Xem thêm: tầm soát ung thư đại trực tràng

    Osteochondromas phát triển ở thanh thiếu niên và thanh thiếu niên.

    Những khối u hình thành ở đầu cuối tích cực phát triển của xương dài, như cánh tay hoặc chân xương. Cụ thể, những khối u này có xu hướng ảnh hưởng đến đầu dưới của xương đùi (đùi), kết thúc trên của xương ống chân (xương chày), và đầu trên của xương cánh tay trên (xương cánh tay).

    Những khối u này được làm từ xương và sụn. Osteochondroma đã được coi là một sự bất thường của tăng trưởng. Một đứa trẻ có thể phát triển một osteochondroma đơn hoặc nhiều trong số họ.

    Nonossifying u xơ đơn viện

    Nonossifying u xơ đơn viện là một u nang xương đơn độc đơn giản. Đó là các u nang thực sự duy nhất của xương. Nó thường được tìm thấy ở chân và thường xảy ra ở trẻ em và thanh thiếu niên.

    Các khối u tế bào khổng lồ

    khối u tế bào khổng lồ phát triển mạnh mẽ. Chúng xảy ra ở người lớn, và họ tìm thấy chúng ở cuối tròn của xương và không có trong tấm tăng trưởng. Đây là những khối u rất hiếm.

    >>> Xem thêm: tầm soát ung thư dạ dày

    Enchondroma

    Một enchondroma là một u nang sụn phát triển bên trong tủy xương. Khi chúng xảy ra, họ bắt đầu ở trẻ em và tồn tại như người lớn. Họ có xu hướng là một phần của hội chứng gọi là hội chứng Ollier và Mafucci của. Enchondromas xảy ra ở bàn tay và bàn chân cũng như các xương dài của cánh tay và đùi.

    loạn sản xơ

    loạn sản xơ là một đột biến gen làm cho xương xơ và dễ bị gãy xương.

    Phình mạch xương Cyst

    Một u nang phình mạch xương là một sự bất thường của mạch máu bắt đầu trong tủy xương. Nó có thể phát triển nhanh chóng và có thể đặc biệt phá hủy bởi vì nó ảnh hưởng đến đĩa tăng trưởng.

    Phần 3 của 10: Khối u ác tính

    Các loại khối u xương ác tính

    Ngoài ra còn có một số loại ung thư sản xuất các khối u xương ác tính. Ung thư xương nguyên phát có nghĩa là ung thư có nguồn gốc trong xương. Theo Viện Ung thư Quốc gia (NCI) , ung thư xương nguyên phát chiếm ít hơn 1 phần trăm của tất cả các loại ung thư. Ba hình thức phổ biến nhất của bệnh ung thư xương nguyên phát là sarcoma xương, Ewing sarcoma gia đình của các khối u, và sụn.

    U xương ác tính

    U xương ác tính, xảy ra chủ yếu ở trẻ em và thanh thiếu niên, là loại phổ biến nhất thứ hai của ung thư xương. Này thường phát triển xung quanh hông, vai, hoặc đầu gối. khối u này phát triển nhanh chóng và có xu hướng lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Các trang web phổ biến nhất cho khối u này để lây lan là lĩnh vực mà các xương đang tích cực nhất đang phát triển (đĩa tăng trưởng), kết thúc dưới của xương đùi và đầu trên của xương cẳng chân. U xương ác tính cũng đôi khi được biết đến như sarcom xương.

    Ewing Sarcoma gia đình của khối u (ESFTs)

    Ewing sarcoma gia đình của các khối u (ESFTs) tấn công thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi, nhưng những khối u này đôi khi có thể ảnh hưởng đến trẻ em ở độ tuổi 5 tuổi. Đây là loại ung thư xương thường xuất hiện ở chân (xương dài), xương chậu, xương sống, xương sườn, cánh tay trên, và hộp sọ. Nó bắt đầu trong các khoang của xương, nơi chế tủy xương được sản xuất (các khoang tủy). Ngoài phát triển mạnh trong xương, ESFTs cũng có thể phát triển trong các mô mềm, chẳng hạn như chất béo, cơ và mạch máu. Theo NCI , trẻ em người Mỹ gốc Phi rất hiếm khi phát triển ESFTs. Chàng trai có nhiều khả năng để phát triển ESFTs hơn con gái. ESFTs phát triển và lây lan nhanh chóng.

    >>> Xem thêm: ung thư buồng trứng

    sụn

    người trung niên và người lớn tuổi có nhiều khả năng hơn các nhóm tuổi khác để phát triển sụn. Đây là loại ung thư xương thường phát triển ở hông, vai và xương chậu.
    :
    Đang tải...
  2. xuanthanh90

    xuanthanh90 Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình là Thùy Dương 29 tuổi, mình xin bí mật nói về bản thân khi gặp người nào đó ăn nhập mình sẽ nói. gu của Dương gặp gỡ bạn bè, xem phim, đọc sách, chơi với trẻ mỏ. Quan niệm của Dương: Hãy sống có mong ước và phấn đấu thực hiện mong ước đó, như vậy cuộc sống mới thật sự có ý nghĩa.

    Link kết bạn : http://likekoanh.blogspot.com/2015/02/an-giang-ngoi-sao-co-on-giac-ngu-co-on.html


    [​IMG]

Chia sẻ trang này